Công ty Thủy điện Sông Tranh trao tặng bò giống cho hộ nghèo khu vực Lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2

Vừa qua, tại xã Trà Đốc huyện Bắc Trà My, Công ty Thủy điện Sông Tranh phối hợp với UBND xã Trà Đốc trao tặng 10 con bò cái sinh sản cho hộ nghèo để thí điểm mô hình sinh kế cho người dân khu vực Lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 trị giá 180 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Công ty Thủy điện Sông Tranh. Đây là một trong nhiều mô hình sinh kế được thực hiện theo chủ trương của UBND tỉnh Quảng Nam ban hành kèm theo quyết định số 2148/QĐ-UBND ngày 10/10/2023.

Theo đó, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã phối hợp với UBND xã Trà Đốc tổ chức bàn giao 10 con bò cái sinh sản cho 5 hộ nghèo được người dân và chính quyền địa phương bầu chọn  để  nuôi dưỡng, chăm sóc, tạo nguồn thu nhập bền vững, vươn lên thoát nghèo.

Quang cảnh buổi trao tặng bò giống

Tham dự buổi bàn giao bò giống có đại diện Phòng NN&PTNT huyện Bắc Trà My,  ông Phạm Mạnh Cường - Bí thư Đảng ủy xã Trà Đốc, ông Hồ Cao Quý, huyện ủy viên, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc, ông Nguyễn Bình - Trưởng Phòng Hành chính và Lao động - Công ty Thủy điện Sông Tranh, 5 hộ dân được hưởng lợi và nhiều bà con là hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong khu vực Lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 tham dự.

Xúc động khi nhận đôi bò giống từ Công ty Thủy điện Sông Tranh trao tặng, ông Phạm Hữu Quốc, trú tại Thôn 2, xã Trà Đốc thay mặt cho các hộ nghèo được nhận bò cho biết: Bản thân gia đình ông và 4 hộ nghèo được nhận bò còn lại rất vui mừng khi được bà con nơi đây ưu ái bầu chọn và được Công ty Thủy điện Sông Tranh hỗ trợ bò giống sinh sản. Đây là một tài sản vô cùng lớn đối với gia đình ông và các hộ nghèo được hưởng lợi từ mô hình sinh kế này. Ông hứa sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng để phát triển đàn bò nhanh nhất, tốt nhất nhằm tăng nguồn thu nhập bền vững cho gia đình, tiến tới vươn lên thoát nghèo để đỡ bớt gánh nặng cho địa phương. Có bò để phát triển sinh kế, ông và nhiều hộ nghèo nơi đây sẽ không còn dựa vào việc phát rừng đốt rẫy để sản xuất hoa màu, góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước cho khu vực.

Ông Phạm Hữu Quốc ( áo trắng) Thôn 2 xã Trà Đốc vui mừng khi được nhận đôi bò giống

Các hộ nghèo vui mừng khi được nhận đôi bò giống

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Hồ Cao Quý – Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc cho rằng đây là nguồn động viên, chia sẻ kịp thời của Doanh nghiệp mà cụ thể là Công ty Thủy điện Sông Tranh. Việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn xã trà Đốc nói riêng và các địa phương trên địa bàn huyện Bắc Trà My nói chung của Công ty Thủy điện Sông Tranh tỏng thời gian qua đã góp phần cùng với địa phương xóa hộ nghèo trên địa bàn. Đặc biệt đợt hỗ trợ bò lần này đã tạo thêm niềm tin cho người dân nơi đây, đây là mô hình tôi cho rằng đúng đắn và chắc chắn sẽ có hiệu quả theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam về hỗ trợ mô hình sinh kế cho đồng bào khu vực Lòng hồ Thủy điện. Công ty Thủy điện Sông Tranh đã cùng với địa phương từng bước xóa nhà tạm, giảm hộ nghèo bền vững trên địa bàn xã Trà Đốc.

Ông Hồ Cao Quý – Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc

Được biết xã Trà Đốc hiện có tổng cộng 811 hộ với hơn 3.355 nhân khẩu trong đó có hơn 490 hộ nghèo sống chủ yếu bằng việc phát rừng, đốt rẫy để trồng hoa màu.