Truyền thông về ngành Điện phải ngày càng đáp ứng tốt hơn nữa sự quan tâm của cộng đồng

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Mạnh Huấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tại Hội nghị tập huấn công tác truyền thông năm 2023 của Tổng công ty, diễn ra ngày 30/11 vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, các cơ quan báo chí, lãnh đạo Ban Truyền thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng 50 đại biểu là lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác truyền thông trong toàn EVNGENCO1.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Từ trước đến nay, ngành điện nói chung cũng như EVNGENCO1 nói riêng luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Vì vậy, trong những năm qua, lãnh đạo Tập đoàn và Tổng công ty luôn chỉ đạo và theo dõi sát sao để công tác truyền thông theo kịp, hỗ trợ đà phát triển của Tổng công ty và từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác truyền thông của ngành Điện nói chung và nhu cầu truyền thông chuyên biệt của EVNGENCO1 nói riêng, xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp cầu tiến và có trách nhiệm với cộng đồng. 

Mặc dù vậy, trong xu thế chung của xã hội với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, các xu hướng truyền thông liên tục thay đổi, phát triển đòi hỏi EVNGENCO1 phải không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, kịp thời cập nhật những xu hướng truyền thông mới, đặc biệt là truyền thông mạng xã hội để những thông tin về ngành Điện ngày càng đến gần hơn với công chúng.

Từ nhu cầu thực tiễn đó, Tổng công ty Phát điện 1 tổ chức Hội nghị tập huấn công tác truyền thông năm 2023 nhằm hướng tới mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác truyền thông tại EVN/EVNGENCO1 và các đơn vị; nâng cao các kỹ năng truyền thông cho cán bộ làm công tác truyền thông tại đơn vị. Ông Nguyễn Mạnh Huấn - Phó Tổng giám đốc đánh giá đây là chương trình quan trọng, rất có ý nghĩa. Vì vậy, ông đã yêu cầu các đại biểu tập trung theo dõi, tiếp thu nghiêm túc những nội dung của các chuyên đề trong chương trình, tích cực thảo luận các vướng mắc trong quá trình thực tế triển khai công tác truyền thông tại Tổng công ty, tại đơn vị và đề xuất các kiến nghị, đóng góp để công tác xây dựng, triển khai các hoạt động truyền thông tại Tổng công ty trong thời gian tới ngày càng hiệu quả. 

Ông Nguyễn Mạnh Huấn - Phó Tổng giám đốc phản hồi với các kiến nghị của đội ngũ truyền thông

Nội dung các chuyên đề tập trung vào xu hướng truyền thông trong thời đại mới nâng cao các kỹ năng truyền thông, đặc biệt việc xử lý thông tin bất lợi/ khủng hoảng truyền thông, thực trạng và kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác truyền thông của EVNGENCO1 cũng như định hướng công tác truyền thông của EVN, những thay đổi điều chỉnh để tăng hiệu quả công tác truyền thông trong tình hình mới. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng chia sẻ các tình huống truyền thông của đơn vị mình và cách thức giải quyết, sau đó nhận được tư vấn, trả lời, giải đáp những khó khăn đề xuất, kiến nghị từ đội ngũ chuyên gia và lãnh đạo Tổng công ty. Trong khuôn khổ hội nghị, các đồng chí lãnh đạo, các chuyên gia cũng sẽ đưa ra những định hướng quan trọng giúp các học viên nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình trong công tác truyền thông trong tình hình mới, góp phần nâng cao chất lượng công tác truyền thông.

Các đại biểu tham gia chương trình thực tế tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh


  • Thu Hà (VP)