EVNGENCO 1 tổ chức tập huấn đào tạo về công tác quản lý ký kết và thực hiện hợp đồng

Ngày 24/11/2023, tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức chương trình tập huấn “Đào tạo về công tác quản lý ký kết và thực hiện hợp đồng” (QLKK&THHĐ) nhằm bồi dưỡng chuyên sâu về nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác QLKK&THHĐ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên của đơn vị.

Chương trình "Tập huấn bồi dưỡng kĩ năng, nghiệp vụ trong công tác quản lý và thực hiện hợp đồng” được tổ chức tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Khóa đào tạo do bà Vũ Thanh Minh - Luật sư, Giám đốc Chi nhánh Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn LNT và Thành viên tại Hà Nội, Giảng viên Học viện tư pháp trực tiếp hướng dẫn.

Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn, về phía EVNGENCO1 có ông: Lê Hải Đăng - Phó Tổng Giám đốc cùng 72 học viên là Lãnh đạo và chuyên viên các Ban/Văn phòng phụ trách công tác QLKK&THHĐ và Lãnh đạo đơn vị, Lãnh đạo bộ phận phụ trách công tác QLKK&THHĐ, cán bộ công nhân viên tham gia Tổ chuyên gia, Tổ Thẩm định và phụ trách công tác QLKK&THHĐ của các đơn vị thành viên.

A person standing at a podiumDescription automatically generated

Ông Lê Hải Đăng - Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO 1 phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Lê Hải Đăng - Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO 1 cho biết: Trong quá trình sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của Tổng công ty, tất cả các giao dịch, mua bán sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ với các đối tác, dù lớn hay nhỏ đều được các bên thiết lập bằng mối quan hệ hợp đồng. Vì vậy, việc hiểu biết các quy định pháp luật về hợp đồng nói chung và các nguyên tắc trong việc quản lý và thực hiện hợp đồng nói riêng là điều rất quan trọng. Công tác quản lý ký kết và thực hiện hợp đồng là công tác thường xuyên, liên tục, có mặt ở hầu hết các hoạt động trong các lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ phụ vụ sản xuất kinh doanh ở các Ban/Văn phòng, các Phòng, Phân xưởng tại các đơn vị.

Trong thời gian vừa qua, việc quản lý ký kết và thực hiện hợp đồng tại Tổng công ty đang tồn tại một số khó khăn, vướng mắc, tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, đặc biệt là các hợp đồng có tính chất phức tạp, giá trị lớn, có thể ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp và vị thế của Tổng công ty/Đơn vị. Ông Lê Hải Đăng nêu rõ.

Bên cạnh đó, thông qua các chỉ thị và các văn bản chỉ đạo, Tổng công ty luôn nhấn mạnh tầm quan trọng và sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo đối với công tác quản lý ký kết và thực hiện hợp đồng, đồng thời yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác này trên nguyên tắc: tìm hiểu đánh giá năng lực thực hiện hợp đồng của đối tác trên thực tế và theo từng thời điểm, nhận thức rủi ro trước khi ký kết, hoàn thiện hợp đồng; xây dựng hợp đồng đúng mẫu đối với các loại Hợp đồng Tập đoàn/ Tổng công ty đã ban hành mẫu hoặc đã được được mẫu hóa của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý ký kết, quản lý và thực hiện hợp đồng tại Quy chế quản trị 123 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ngoài việc chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong quá trình thực hiện công tác QLKK&THHĐ, Tổng công ty cũng đã đưa ra một số chế tài nhằm xử lý vi phạm đối với đơn vị/ cá nhân gây ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của Tổng công ty/ Đơn vị. Theo đó, tùy từng mức độ vi phạm, lãnh đạo Tổng công ty/ Đơn vị sẽ quyết định áp dụng một trong các hình thức nhắc nhở, khiển trách, cảnh cáo, cách chức, sa thải và các hình thức kỷ luật khác theo quy định của pháp luật lao động, Quy chế về công tác cán bộ và Nội quy lao động của Tổng công ty.

A person standing in front of a bannerDescription automatically generated

Bà Vũ Thanh Minh - Luật sư, Giám đốc Chi nhánh Công ty Luật TNHH LNT và Thành viên tại Hà Nội, Giảng viên Học viện tư pháp tham gia giảng dạy và trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm tại chương trình tập huấn

Trong thời gian Tập huấn các học viên đã được trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về nghiệp vụ, kỹ năng cơ bản trong công tác QLKK&THHĐ. Đồng thời nắm rõ các Quy chế quản lý nội bộ, văn bản pháp luật mới ban hành có liên quan, tác động đến công tác QLKK&THHĐ nói chung và hợp đồng cung cấp than nhập khẩu phục vụ vận hành các Nhà máy Nhiệt điện thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải nói riêng. Ngoài ra, chương trình còn là diễn đàn để các đơn vị thành viên, liên kết của Tổng công ty trao đổi xây dựng giải pháp tháo gỡ vướng mắc khó khăn trong thời gian vừa qua, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác QLKK&THHĐ.

A group of people in a roomDescription automatically generated

Cán bộ công nhân viên EVNGENCO1 tham gia chương trình tập huấn

Với những hành trang kiến thức mới được học tập và chia sẻ trong chương trình sẽ giúp nâng cao năng lực và hiệu quả trong công tác QLKK&THHĐ của các đơn vị thành viên nói riêng và EVNGENCO1 nói chung. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Tổng công ty Phát điện 1 phát triển lớn mạnh, quản trị chuyên nghiệp, hiện đại, theo chuẩn mực quản trị của OECD (Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế).

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình


  • Mộng Huyền