Hội nghị quản lý kỹ thuật 04 đập thuỷ điện quan trọng đặc biệt của EVNGENCO1

Ngày 29/3/2023, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Hội nghị quản lý kỹ thuật đập bê tông đầm lăn (RCC) của các nhà máy thuỷ điện. Đây là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức nhưng hết sức bổ ích và thiết thực cho đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật tại các đơn vị thuỷ điện trong Tổng công ty để trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhằm phục vụ tốt hơn trong công tác chuyên môn tại các đơn vị. Hội nghị diễn ra tại Công ty Thuỷ điện Sông Tranh - một trong các nhà máy thuỷ điện có đập RCC lớn trong cả nước.

Trong những năm qua, các nhà máy thuỷ điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã vận hành, sản xuất an toàn và ổn định, đáp ứng nhu cầu của hệ thống điện Quốc gia. Góp phần quan trọng vào thành công đó là công tác quản lý kỹ thuật đối với các công trình xây dựng, đặc biệt là công tác quản lý kỹ thuật đập bê tông đầm lăn (RCC) của các Công ty thuỷ điện trong EVNGENCO1. Tại Hội nghị, đại diện Ban Kỹ thuật sản xuất (EVNGENCO1) và các Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ, Đồng Nai, Sông Tranh đã trình bày tham luận chia sẻ những kinh nghiệm đã thu được trong quá trình vừa qua. 

Ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 chủ trì Hội nghị

Tổng công ty Phát điện 1 là đơn vị sở hữu 04 trong số 18 đập thuỷ điện có tầm quan trọng đặc biệt theo Quyết định số 470/QĐ-TTg ngày 26/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ (gồm các đập thuỷ điện Bản Vẽ, Đồng Nai 3&4 và Sông Tranh 2). Do vậy công tác quản lý kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho công trình được Tổng công ty và các đơn vị đặc biệt quan tâm. Tại Hội nghị, không khí trao đổi, thảo luận diễn ra hết sức sôi nổi và nghiêm túc, nhiều vấn đề pháp lý trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa công trình đã được làm rõ và giải đáp cụ thể tại tham luận của Ban Kỹ thuật sản xuất do ông Đinh Đắc Hào trình bày. Với tính chất quan trọng liên quan đến an toàn công trình, cả 03 đơn vị thuỷ điện đều mang đến Hội nghị các tham luận về chuyên đề quan trắc, công tác được ví như theo dõi “tình trạng sức khoẻ” của các đập RCC.

Ông Đinh Đắc Hào - Ban KTSX trình bày tham luận

Ông Trần Nam Trung - Giám đốc Công ty Thuỷ điện Sông Tranh  phát biểu tham luận

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong công tác quản lý kỹ thuật các đập RCC, tháo gỡ một số vấn đề còn vướng mắc và chỉ đạo các đơn vị triển khai một số nội dung liên quan đến công tác đào tạo, mua sắm, sửa chữa nhằm thực hiện tốt hơn công tác quản lý an toàn đập, tương xứng với tầm quan trọng đặc biệt của các đập thuỷ điện trong thời gian tới./.


  • Nguyễn Nhật Văn