Thanh niên là lực lượng đi đầu trong mọi nhiệm vụ trọng tâm của EVNGENCO1

Đó là yêu cầu của ông Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tại buổi làm việc của Ban Thường vụ Đảng ủy với Ban chấp hành Đoàn thanh niên Tổng công ty ngày 23/3/2023.

Tại buổi làm việc, ông Trần Anh Lĩnh – Bí thư Đoàn thanh niên EVNGENCO1 đã báo cáo về kết quả hoạt động trong năm 2022 và các tháng đầu năm 2023. Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện hoạt động của các cấp Đảng, Đoàn cấp trên, sự phối hợp của các tổ chức công đoàn và đoàn thể, với sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết của tập thể Ban chấp hành cùng tất cả các đoàn viên thanh niên, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Tổng công ty trong thời gian vừa qua đã đạt được một số kết quả. Công tác phát triển Đảng viên được chú trọng, tập trung nâng cao chất lượng, tạo nguồn cán bộ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng để góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chung của Tổng công ty.

Đầu năm 2023, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động như tổ chức lễ phát động ″Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ’’ Xuân Quý Mão năm 2023, các hoạt động an sinh xã hội như chương trình Hội chợ từ thiện Xuân yêu thương, phối hợp với Công đoàn thăm và tặng quà Tết cho các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023… Những hoạt động này đã thể hiện tinh thần kết nối cộng đồng, đồng thời góp phần lan tỏa niềm tin, tình yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn của tuổi trẻ EVNGENCO1.

Sau khi nghe báo cáo cũng như các đề xuất, kiến nghị của Ban chấp hành Đoàn thanh niên, ông Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đánh giá cao các hoạt động Đoàn thanh niên đã triển khai trong thời gian qua, đặc biệt là Đoàn thanh niên Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn và Công ty Thủy điện Đồng Nai. Ông cũng yêu cầu Đoàn thanh niên EVNGENCO1 phải bám sát các chương trình, kế hoạch của Đảng ủy Tổng công ty để xây dựng kế hoạch hoạt động của Đoàn, nâng cao hơn nữa tính chủ động trong năm 2023. Với các mục tiêu, kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, ông nhấn mạnh Đoàn thanh niên phải là lực lượng đi đầu, nhất là với các đề án lớn như chuyển đổi số, quản trị tài chính, xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ chủ chốt...

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo trên, Ban chấp hành Đoàn thanh niên EVNGENCO1 cam kết sẽ bám sát các nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy, Đoàn cấp trên, EVN, Tổng công ty Phát điện 1, tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của các tổ chức trong Tổng công ty đối với công tác Đoàn; xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động, mục tiêu và giải pháp thực hiện cụ thể, xuyên suốt. Trên cơ sở bám sát chương trình kế hoạch đã đề ra, Ban chấp hành sẽ có các giải pháp chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, tổng kết rút kinh nghiệm để công tác đoàn ngày càng phát triển.

Sau buổi làm việc, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Tổng công ty đã tổ chức tham quan, tìm hiểu Phòng truyền thống EVNGENCO1 nhằm hiểu sâu sắc hơn nữa về lịch sử hình thành và phát triển cũng như các giá trị truyền thống của Tổng công ty.


  • Thu Hà (VP)