Công ty Nhiệt điện Duyên Hải từ góc nhìn thực tế của Lãnh đạo địa phương

Nhân dịp thăm quan thực tế tại địa phương trước kỳ Hội nghị giao ban giữa Thường trực các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh Trà Vinh với Thường trực Hội đồng nhân dân các huyện, thị xã, thành phố lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức tại thị xã Duyên Hải, sáng ngày 31/03/2023, Đoàn công tác gồm 60 đại biểu do ông Nguyễn Văn Khiêm, Ủy viên thường trực, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội của tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến thăm quan, tìm hiểu quy trình vận hành các nhà máy để có thêm thông tin, có cái nhìn thực tế hơn tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Quang cảnh buổi tham quan

Tham dự buổi tham quan có các đại biểu là Thường trực, lãnh đạo Ban và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Thường trực HĐND thành phố Trà Vinh, Thường trực HĐND các huyện: Cầu Kè, Càng Long, Tiểu Cần, Trà Cú và các Phóng viên đài Phát thanh và Truyền Hình Trà Vinh, Báo Trà Vinh. Tiếp đón đoàn về phía Công ty Nhiệt điện Duyên Hải có ông Nguyễn Văn Út – Phó giám đốc Công ty, ông Nguyễn Văn Đô – Chủ tịch Công đoàn cùng lãnh đạo các đơn vị trong Công ty.

Ông Nguyễn Văn Út – Phó Giám đốc Công ty giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của Công ty

Tại đây, đoàn đã được nghe ông Nguyễn Văn Út – Phó Giám đốc Công ty giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của Công ty, quy trình vận hành sản xuất, công tác bảo vệ môi trường và những thành tựu mà Công ty đã đạt được trong thời gian qua, ông cho biết: Công ty Nhiệt điện Duyên Hải là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) được giao nhiệm vụ quản lý vận hành Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 và Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng với tổng công suất 3.178 MW và Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải. Sản lượng điện sản xuất hàng năm của công ty lên tới khoảng 20 tỉ Kwh. Tính đến nay Công ty đã phát được hơn 89 tỷ KWh điện, nộp ngân sách nhà nước hơn 8.576 tỷ đồng. Hiện tại, các nhà máy của công ty sử dụng công nghệ ngưng hơi truyền thống, nhiên liệu than, công nghệ đốt hiện đại, đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật và hệ số sẵn sàng cao, hiệu suất, ổn định, an toàn và đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường nhờ các hệ thống lọc bụi, khử NOx, SOx và các thiết bị tiên tiến nhất hiện nay. Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục và kinh tế, góp phần giữ vững an ninh năng lượng quốc gia. Cũng như song hành, tích cực triển khai các hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động vì người nghèo, xây dựng các công trình an sinh xã hội tại địa phương.

Đồng thời, thay mặt lãnh đạo Công ty, ông đã bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự khi các đại biểu đã dành thời gian đến tham quan, tìm hiểu quy trình vận hành của các nhà máy, cũng như cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể đối với Công ty trong thời gian qua và mong muốn các đơn vị tiếp tục giữ vững mối quan hệ tốt đẹp và đồng hành cùng với nhau trong các hoạt động sắp tới.

Ngoài ra, trong chương trình tham quan nhiều câu hỏi của các đại biểu về vấn đề vận hành, đảm bảo vệ sinh môi trường của các Nhà máy đều được lãnh đạo Công ty giải đáp cụ thể.

Ông Nguyễn Văn Khiêm - Ủy viên thường trực, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội của tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi tham quan

Đại diện đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Khiêm - Ủy viên thường trực, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội của tỉnh Trà Vinh chia sẻ chuyến tham quan thực tế này là cơ hội để tìm hiểu, giao lưu với đơn vị. Đặc biệt qua đây giúp đoàn hiểu rõ hơn về thực tế sản xuất và kinh doanh tại Công ty, cũng như có cái nhìn khách quan hơn về công tác bảo vệ môi trường của các Nhà máy nhiệt điện và hy vọng rằng Công ty tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đoàn tham quan thực tế các Nhà máy

Tiếp theo chương trình, đoàn đã dành thời gian tham quan trực tiếp các nhà máy, được nghe giới thiệu quy trình sản xuất, các dây chuyền công nghệ, các vị trí của nhà máy và công tác bảo vệ môi trường, tiêu thụ tro xỉ của Công ty.

Tham quan Nhà máy Vật liệu xanh Duyên Hải DGM

Cũng trong chương trình, Công ty đã phối hợp với Công ty TNHH Vật liệu xanh Duyên Hải DGM mời đoàn tham quan thực tế tại Nhà máy gạch không nung được làm từ chính tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm điện lực Duyên Hải. Các sản phẩm được Công ty TNHH Vật liệu xanh Duyên Hải DGM dày công nghiên cứu nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, đa dạng chủng loại, đáp ứng chất lượng và cạnh tranh về giá trên thị trường hiện nay.

Đoàn tham quan đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong công tác quản lý các Nhà máy điện có công suất lớn, với các thiết bị công nghệ hiện đại và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn về môi trường. Qua chương trình này càng tăng cường sự đoàn kết, gắn bó và củng cố niềm tin của chính quyền địa phương đối với Công ty, đặc biệt các thành viên trong Đoàn có cái nhìn đa chiều, thông tin rõ ràng, cụ thể, thực tế hơn đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp.


  • Mộng Huyền