Học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác bình đẳng giới

Ngày 03/3/2023, Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã phối hợp với Công đoàn Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức chương trình giao lưu, học tập kinh nghiệm trong công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác bình đẳng giới. Đây là một trong những sự kiện nổi bật trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2023) và kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Chương trình được tổ chức với mục đích triển khai sâu rộng và thường xuyên cũng như tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật, các chủ trương, đường lối của Đảng về công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Bình đẳng giới, đặc biệt đối với nữ đoàn viên Công đoàn và cán bộ phụ trách Công đoàn tại Cơ quan Tổng công ty.

Tham dự chương trình có ông Đinh Kim Cương - Thành viên Hội đồng thành viên EVNGENCO1, ông Nguyễn Mạnh Huấn - Phó Tổng giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan EVNGENCO1, ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1, ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cùng toàn thể nữ công hai đơn vị.

Nhận thức được vai trò, vị trí quan trọng của lao động nữ, trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ mà trực tiếp là Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Cơ quan EVNGENCO1 luôn quan tâm lãnh đạo công tác cán bộ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển, phát huy năng lực, trí tuệ, đóng góp cho sự phát triển của Tổng công ty. 

Ngoài ra, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ đã phối hợp với Công đoàn, Nữ công, Ban Tổ chức cơ quan triển khai, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật, chương trình liên quan tới công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới đầy đủ, kịp thời đến CBCNV và người lao động Cơ quan Tổng công ty nói chung và CBCNV, người lao động nữ nói riêng.

Với tinh thần nỗ lực và quyết tâm cao, Cơ quan Tổng công ty đã thực hiện đạt hoặc vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra, đặc biệt ở các mục tiêu tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý, mục tiêu giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm; mục tiêu bình đẳng giới trong lĩnh vực đào tạo; mục tiêu bình đẳng giới trong tiếp cận và thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe; mục tiêu nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bình đẳng giới. Đặc biệt, bản thân cán bộ nữ ngày càng nhận thức đầy đủ hơn vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình trong tình hình mới, đã khắc phục khó khăn, không ngừng nỗ lực học tập nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Hoạt động học tập, trao đổi kinh nghiệm đã giúp hai đơn vị nâng cao năng lực hơn nữa trong tham mưu đề xuất các nội dung thúc đẩy bình đẳng giới, công tác cán bộ nữ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại chương trình:


  • Thu Hà (VP)