Công ty Nhiệt điện Duyên Hải họp mặt, tri ân nguyên lãnh đạo, lãnh đạo thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải

Nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc của tập thể cán bộ, nhân viên Công ty đối với những thế hệ đi trước đã hỗ trợ và đóng góp cho sự phát triển của Trung tâm Điện lực Duyên Hải, ngày 23/2/2023 vừa qua, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức chương trình gặp mặt giữa Công ty với các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí là nguyên lãnh đạo Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án Trung tâm Điện lực Duyên Hải; nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về quá trình hình thành và phát triển của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Duyên Hải 1 được khởi công xây dựng vào ngày 19/9/2010, NMNĐ Duyên Hải 3 được khởi công xây dựng vào ngày 12/08/2012, ngày 13/12/2014 khởi công xây dựng NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng. Đến ngày 01/02/2015, Công ty chính thức được thành lập theo Quyết định số 27/QĐ – EVNGENCO1 ngày 29/01/2015 của Tổng Công ty Phát điện 1, với nhiệm vụ quản lý và vận hành NMNĐ Duyên Hải 1, NMNĐ Duyên Hải 3, NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng với tổng công suất 3.178 MW và Cảng than lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long cho phép tiếp nhận tàu có trọng tải 30.000 tấn hoạt động. NMNĐ Duyên Hải 1 chính thức phát điện thương mại vào tháng 01/2016; NMNĐ Duyên Hải 3 chính thức phát điện thương mại vào tháng 03/2017; NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng chính thức phát điện thương mại vào tháng 4/2020.

Tính đến hết năm 2022, số lượng CBCNV của Công ty là 1.177 người, trong đó số lượng CBCNV người Trà Vinh chiếm 60,9 % với 717 người. Công ty đã phát được hơn 86 tỷ KWh điện, nộp ngân sách nhà nước hơn 8.576 tỷ đồng góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo điện phục vụ sản xuất và đời sống của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Bằng sự nỗ lực và phấn đấu, Công ty đã được các cấp ghi nhận, đánh giá cao và khen thưởng bằng khen và cờ thi đua các loại.

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty luôn quan tâm chú trọng công tác bảo vệ môi trường, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn với tổng chi phí gần 54 tỷ đồng, xây dựng mối quan hệ đoàn kết với chính quyền, cơ quan đoàn thể và nhân dân địa phương.

Với sự hình thành phát triển trong các năm qua, ngoài sức lực, trí tuệ của các thế hệ  CBCNV Công ty, còn có sự đóng góp của các nguyên lãnh đạo, lãnh đạo thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải giai đoạn năm 2010 đến nay.

Ông Nguyễn Văn Long – Quyền giám đốc Công ty phát biểu tại buổi họp mặt

Trong không khí thân tình, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty cùng toàn thể CBCNV Công ty, Ông Nguyễn Văn Long - Quyền Giám đốc Công ty bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ lãnh đạo,cán bộ công chức qua các thời kỳ đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, cũng như có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng và vận hành các Nhà máy tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải. Ông nhấn mạnh, sự đồng hành, ủng hộ đó là nguồn động viên, động lực để Công ty vượt khó vươn lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời ông cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, theo dõi, chia sẻ kinh nghiệm và các ý kiến đóng của các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải giúp đỡ để xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững, từ đó, góp phần xây dựng quê hương Duyên Hải ngày càng giàu đẹp hơn.

Đồng chí Trần Anh Dũng – nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi hợp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt nguyên lãnh đạo Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Công trình Trung tâm Điện lực Duyên Hải, nguyên lãnh đạo, lãnh đạo thị xã Duyên Hải và Huyện Duyên Hải, đồng chí Trần Anh Dũng - nguyên Tỉnh ủy viên,  Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, nguyên Trưởng Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Công trình Trung tâm Điện lực Duyên Hải đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành tích đã đạt được của Công ty trong những năm qua, cũng như đánh giá cao vai trò và những đóng góp của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải vào sự phát triển kinh tế - xã hội đối với tỉnh Trà Vinh nói chung và thị xã Duyên Hải, huyện Duyên Hải nói riêng.

Đồng chí tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ tiếp tục phát huy nội lực, kiên định mục tiêu, duy trì đà tăng trưởng để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đồng chí cũng dặn dò đội ngũ lãnh đạo Công ty tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt việc nêu gương, chung sức, đồng lòng xây dựng Công ty tiếp tục phát triển bền vững, tạo ra nhiều giá trị đóng góp cho ngân sách nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong chương trình, các đại biểu đã đi tham quan thực tế quy trình sản xuất của các Nhà máy tại nhà điều khiển trung tâm, khu cảng tiếp nhận than, kho than, bãi xỉ, …

Các đại biểu tham quan phòng điều khiển Trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1

Buổi gặp gỡ khép lại trong không khí đầm ấm, gần gũi, một lần nữa khẳng định mối quan hệ gắn bó, tình cảm, hỗ trợ mật thiết giữa chính quyền, nhân dân địa phương và Công ty; đồng thời thể hiện sự tri ân của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đối với những đóng góp quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải cho sự hình thành và phát triển của Trung tâm Nhiệt điện Duyên Hải.


  • Mộng Huyền