EVNGENCO1 thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Tổng giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn

Ngày 27/02/2023, Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa Tổng giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã diễn ra với sự chủ trì của ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc và ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn.

Ông Nguyễn Mạnh Huấn – Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 và lãnh đạo các Ban, Văn phòng của Tổng công ty, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty cùng tham dự Hội nghị.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc và ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 đồng chủ trì Hội nghị

Năm 2022, bên cạnh những nhiệm vụ phối hợp thường xuyên, Tổng giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn EVNGENCO1 đã phối hợp triển khai tốt các nội dung nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Trong đó, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, động viên người lao động tích cực học tập, lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Tổng công ty, từ đó duy trì mối quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa, ổn định, vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty là những mục tiêu hàng đầu.

Bên cạnh đó, người lao động trong toàn Tổng công ty đều được tham gia thực hiện quản lý đơn vị, tham gia ý kiến về chế độ lương, thưởng và các chế độ chính sách cho người lao động. Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động được giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tổng công ty đã tổ chức đối thoại định kỳ, phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của Tổng công ty. Công tác phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, nhất là phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được thực hiện khá hiệu quả, góp phần tạo không khí hăng hái phấn khởi góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ và công tác xã hội - từ thiện đạt kết quả tốt và được đông đảo công đoàn viên người lao động nhiệt tình tham gia.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng Giám đốc EVNGENCO1 đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực và phối hợp tốt giữa chuyên môn và Công đoàn trong năm 2022. Ông khẳng định Ban lãnh đạo Tổng công ty luôn tạo điều kiện tốt nhất cho Ban Chấp hành Công đoàn thực hiện tốt việc giám sát thực hiện các chính sách, quy định đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Đối với các chương trình, mục tiêu cụ thể trong công tác phối hợp năm 2023, các đại biểu tham dự Hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận, xây dựng trên cơ sở kết quả hoạt động năm 2022 cũng như tình hình thực tiễn của năm 2023.

Trong năm 2023, tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, Ban Chấp hành Công đoàn EVNGENCO1 cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng giám đốc và các đơn vị liên quan thực hiện rà soát, hoàn thiện các quy chế, quy định cho phù hợp với tình hình thực tế, bám sát chủ đề năm của EVN “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Các chương trình, kế hoạch cụ thể cần được xây dựng, ban hành kịp thời nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong tổ chức thực hiện và thực hiện tốt các nhiệm vụ phối hợp trọng tâm năm 2023 giữa Tổng giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1.

Ông Trần Doãn Thành – Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 tóm lược các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023

Cụ thể, chương trình phối hợp công tác năm 2023 giữa Tổng giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn EVNGENCO1 hướng tới các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Một là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nâng cao nhận thức của người lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy chế quy định của Tổng công ty; tăng cường tuyên truyền về công tác chuyển đối số, công tác cổ phần hóa và việc thực hiện chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí”; tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng và Đại hội Công đoàn các cấp; thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền.

Hai là, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở; tổ chức đối thoại, hội nghị người lao động và biểu dương người lao động tiêu biểu và an toàn vệ sinh viên giỏi cấp Tổng công ty.

Ba là, tăng cường việc giám sát thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất, đảm bảo môi trường xanh sạch đẹp; tiếp tục tổ chức cuộc thi kiến thức an toàn vệ sinh lao động trên mạng internet.

Bốn là, phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức các phong trào thi đua trong lao động sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và Tổng công ty và hưởng ứng chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí” của Tập đoàn; tổ chức các hoạt động phong trào, Văn hóa thể thao chào mừng Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028; tổ chức Hội thi VHDN, lồng ghép các môn thi đấu thể thao; phát động và tổng kết khen thưởng phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật theo Chương trình "10 nghìn sáng kiến" của EVN, 1 triệu sáng kiến của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

Năm là, tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với Người lao động; chương trình mái ấm đồng nghiệp; xây dựng, hoàn thiện thiết chế thể thao, khu vui chơi trẻ em cho CBCNVLĐ…; tổ chức các hoạt động thăm hỏi Người lao động có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng và biểu dương đối với Người lao động tiêu biểu, ATVSV giỏi; gặp mặt khen thưởng các cháu con CBCNV có thành tích học tập xuất sắc năm học 2022-2023; thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội theo đúng kế hoạch.

Sáu, tăng cường phối hợp công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về việc thực hiện các chính sách, chế độ liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của Người lao động tại các đơn vị của Tổng công ty.


  • Việt Hà - VPCĐ