Công ty cổ phần EVN Quốc tế: Gấp rút thực hiện công tác chuyển đổi số song song với hoạt động sản xuất kinh doanh

Là một trong những đơn vị cuối cùng thực hiện “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công ty cổ phần EVN Quốc tế được Ban lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 quan tâm, chỉ đạo sát sao để triển khai các nhiệm vụ trong kế hoạch được giao. Tháng 4/2023, EVNI đã hoàn thiện áp dụng phần mềm quản lý công văn công việc Digital Office (D-O), mang lại nhiều tiện ích trong công tác văn thư, lưu trữ.

Sau hơn mười lăm năm thành lập và hoạt động, công tác Văn thư Lưu trữ tại đơn vị đã được triển khai trên các phần mềm dùng chung của EVN/EVNGENCO1 và lưu trữ trên điện toán đám mây, máy chủ đặt tại đơn vị. Đến nay được sự thống nhất từ Tổng công ty phát điện 1, EVNI đã phối hợp với Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin (EVNICT) hoàn thành việc triển khai D-O tại đơn vị từ tháng 4/2003.

Đào tạo và triển khai D-O tại EVNI

Sau một tuần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, đến nay Công ty đã đi vào áp dụng, sử dụng triệt để các tính năng sẵn có và cải thiện mới trên D-O. CBCNV thực hiện soạn thảo và đăng ký văn bản, xử lý công việc và Lãnh đạo Công ty chỉ đạo điều hành thực hiện hoàn toàn trên hệ thống văn phòng số, không sử dụng văn bản giấy. Hệ thống văn phòng số đã đáp ứng kịp thời, nhanh chóng luồng thông tin, góp phần rất tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành, sản xuất kinh doanh của Công ty, đồng thời cũng tiết giảm chi phí cho hoạt động chung của Công ty.

Một số CBNV tham gia công tác giám sát tại công trường các dự án vẫn chăm chú tham gia học tập, đồng thời có trao đổi thêm sau giờ làm việc để nắm rõ quy trình vận hành, sử dụng

Trước đó, Ban lãnh đạo Công ty đã có những chỉ đạo thực hiện triệt để về triển khai văn phòng số, yêu cầu CBCNV trong toàn Công ty nghiên cứu, học hỏi để đảm bảo trình độ chuyên môn và nghiệp vụ, thay đổi nhận thức, vận dụng tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, xử lý công việc nhanh, chính xác, giúp Ban lãnh đạo nắm thông tin kịp thời, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc.

Công tác Văn thư – Lưu trữ, một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các cơ quan, tổ chức. Công tác văn thư, lưu trữ tại Công ty cổ phần EVN Quốc tế cũng không ngoại lệ, luôn đảm bảo thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ lưu giữ đầy đủ hồ sơ tài liệu, phục vụ kịp thời cho việc lãnh đạo, quản lý điều hành công việc hàng ngày, là nguồn lưu trữ quốc gia. Việc ứng dụng công nghệ vào công tác văn thư, lưu trữ sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số của Công ty và ngành Điện nói chung.


  • Bùi Thị Tuyết