Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Lễ 30/4 và 01/5

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân trong các ngày lễ lớn: kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2023).

Đảm bảo sẵn sàng các tổ máy là nhiệm vụ trọng tâm

EVNGENCO1 đã yêu cầu các đơn vị thành viên và liên kết lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong thời gian nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ kỷ niệm Giải phóng Miền Nam và ngày Quốc tế Lao động với các giải pháp trọng tâm là đảm bảo sẵn sàng các tổ máy, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, đáp ứng phương thức vận hành và dự phòng nguồn điện theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia; tăng cường kỷ luật trong công tác vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ tại các đơn vị trong dịp nghỉ Lễ; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị. Bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, đảm bảo sẵn sàng xử lý nhanh và kịp thời các sự cố phát sinh.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đc yêu cầu lập lịch trực (danh sách, điện thoại) lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo các phòng/phân xưởng liên quan trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam và ngày Quốc tế Lao động năm 2023.

Ngoài ra, chế độ báo cáo hàng ngày cũng được EVNGENCO1 thực hiện. Trước 7h30 các ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5 năm 2023 (các ngày 29/4 đến ngày 03/5/2023), các đơn vị thực hiện báo cáo tình hình vận hành, các sự cố phải ngừng, giảm cung cấp điện, tình hình an toàn lao động, bảo vệ an toàn, phòng chống cháy nổ của ngày trước liền kề.


  • Thu Hà (VP)