Công ty Thủy điện Đồng Nai tiếp cận công nghệ trí tuệ nhân tạo

Từ ngày 26 - 28/9/2023, tại Tp Bảo Lộc (Lâm Đồng), Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phối hợp với Trung tâm Điện – Điện tử (Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng) tổ chức khóa đào tạo “Lập trình Python và ứng dụng AI giải quyết các vấn đề thực tế” cho 20 học viên là các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật Công ty Thủy điện Đồng Nai.

Khai giảng khóa đào tạo Lập trình Python

Khoá đào tạo do giảng viên TS. Nguyễn Thị Kim Trúc - Khoa điện, Đại học Bách khoa Đà Nẵng trực tiếp giảng dạy, là Tiến sĩ tại Viện Xử lý tín hiệu và Giao tiếp giọng nói – Trường Đại học kỹ thuật Graz (Cộng hòa Áo) nên Cô có rất nhiều kinh nghiệm về mảng ngôn ngữ lập trình Python và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI.

Với mục tiêu tiếp cận công nghệ trí tuệ nhân tạo, nắm bắt ngôn ngữ lập trình, môi trường lập trình, học viên được giảng dạy với các chủ đề: “Phân tích và xây dựng mô hình phân loại nội dung giọng nói” và “Phân tích và xây dựng mô hình phân loại mặt người”. Các học viên tham gia khóa đào tạo là các kỹ sư điện, công nghệ thông tin, người có khả năng nghiên cứu, ứng dụng thành tựu của cuộc Cách mạng Khoa học Công nghệ 4.0 vào hoạt động Sản xuất điện tại Công ty. Khóa học giới thiệu cho các học viên hai lĩnh vực rất mạnh của phân tích dữ liệu đó là Máy học (Machine Learning) và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing).

TS. Nguyễn Thị Kim Trúc – Khoa điện, Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng đang giảng dạy phần lý thuyết về mảng lập trình Python

Ngoài việc giới thiệu lý thuyết, học viên đã được giảng viên hướng dẫn thực hành với các ví dụ cơ bản trên nền tảng Python, từ đó giúp cho người tham gia hiểu rõ hơn về các mảng ứng dụng của Python trong Khoa học dữ liệu, máy học, phát triển web, xử lý ảnh… cũng như những ưu, nhược điểm mà ngôn ngữ lập trình này mang lại.

Học viên Nguyễn Văn Thắng – Tổ phó Tổ Thí nghiệm (Phân xưởng Sửa chữa) đang được Giảng viên hướng dẫn lập trình mô phỏng trên nền ngôn ngữ lập trình Python

Học viên được thực hành dùng ngôn ngữ lập trình python nhận diện hình ảnh

Qua những ngày học tập, thảo luận với tinh thần tập trung, nghiêm túc và sự hướng dẫn tận tình từ Giảng viên, những kiến thức tiếp thu được trong quá trình học tập, sẽ giúp các học viên nắm bắt được các kiến thức về một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng trong chuyển đổi số, từ đó sẽ ứng dụng vào thực tiễn tại Công ty Thủy điện Đồng Nai.


  • Trương Huy Tường