Video: Sinh kế bền vững trên lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2

Ngày 08/02/2023 tại xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, Công ty Thủy điện Sông Tranh (Tổng công ty Phát điện 1) phối hợp với UBND huyện Bắc Trà My tổ chức chương trình thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản Lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 lần thứ VIII năm 2023. Đây là hoạt động an sinh xã hội thường niên của Công ty.

100.000 con cá trắm cỏ và cá mè đã được thả xuống lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2, nâng tổng số cá đã thả xuống hồ sau 8 năm là 650.000 con, góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản, tạo sinh kế bền vững cho người dân trên địa bàn hai huyện Nam, Bắc Trà My nói chung và người dân trong khu vực nói riêng. Tại sự kiện này, Công ty Thủy điện Sông Tranh và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 đã trao tặng 40 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Bắc Trà My trị giá gần 60 triệu đồng.

Phát biểu tại sự kiện này, Bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Trà My cho biết: "Trong những năm qua, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã phối hợp tốt với địa phương trong công tác vận hành nhà máy nói chung và công tác an sinh xã hội nói riêng,,,"

Cũng trong thời gian này, Công ty Thủy điện Sông Tranh phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, trồng mới 250 cây, nâng tổng số cây xanh được trồng và chăm sóc đến thời điểm này là trên 1.350 cây, góp phần cải tạo cảnh quan môi trường và cải triện chất lượng không khí trong khu vực.

Mời xem chi tiết video tại đường links: https://youtu.be/rZlY__dio6U 


  • Hồ Thanh Thiên - Công ty Thủy điện Sông Tranh