Trưởng ca Vàng Thanh Hưng đạt danh hiệu Trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Trong 2 ngày 06, 07/10/2022 tại Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội thi thợ giỏi khối Nguồn và Truyền tải điện cấp EVN. Tham gia Hội thi có 71 thí sinh trong đó ở khối nghề Trưởng ca Thủy điện có 24 thí sinh, trưởng ca Vàng Thanh Hưng đại điện cho Công ty Thủy điện Đồng Nai tham gia tại Hội thi.

Trước đó, tại vòng tuyển chọn trực tuyến để chọn các thí sinh tham gia Hội thi thợ giỏi Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 tổ chức vào cuối tháng 8/2022, với số điểm 90/100, trưởng ca Vàng Thanh Hưng là thí sinh đạt số điểm cao nhất trong số 46 thí sinh tham gia tuyển chọn trưởng ca Khối Thủy điện, đây là niềm vinh dự của Trưởng ca Vàng Thanh Hưng và là niềm tự hào của Công ty Thủy điện Đồng Nai.

Trưởng ca Vàng Thanh Hưng (thứ 2 từ phải sang) cùng với các Trưởng ca của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Phát điện 1 tại Hội thi Thợ giỏi EVN năm 2022

Đến với Hội thi Thợ giỏi Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 khối Nguồn và Truyền tải điện, các thí sinh phải trải qua 02 phần thi gồm lý thuyết, thực hành, chỉ những thí sinh đạt kết quả từ 80/100 điểm trở lên (cả lý thuyết và thực hành) mới đạt danh hiệu “Thợ giỏi/Trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022". Tất cả các thí sinh đã nỗ lực hết mình để trình diễn các kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm và nghiệp vụ trong công tác quản lý vận hành Nhà máy điện, lưới điện Truyền tải. Phần thi lý thuyết, trưởng ca Vàng Thanh Hưng đạt 94/100 điểm, phần thi thực hành 80,3 điểm, điểm trung bình: 84,9 điểm. Với kết quả đó, Trưởng ca Vàng Thanh Hưng là một trong số 57/71 thí sinh đã đạt được kết quả cao trong Hội thi và được công nhận là “Trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam” năm 2022.

71 thí sinh trong đó có trưởng ca Vàng Thanh Hưng tham gia phần thi lý thuyết tại “Hội thi Thợ giỏi EVN năm 2022” khối Nguồn và Truyền tải điện.

Trưởng ca Vàng Thanh Hưng (thứ nhất bàn đầu từ phải sang) – chuẩn bị bước vào phần thi Thực hành bằng hình thức Vấn đáp

Mục đích của Hội thi là để nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Thông qua Hội thi để đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn. Hội thi cũng là dịp cho các thí sinh được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau nhằm nâng cao hiệu quả vận hành an toàn tin cậy, đảm bảo an ninh cho hệ thống điện Quốc gia.

Trưởng ca Vàng Thanh Hưng chỉ huy ca trực tại Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3.

Hiện nay, ngoài công việc là Trưởng ca vận hành tại Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 – Công ty Thủy điện Đồng Nai, trưởng ca Hưng còn thường xuyên tham gia đào tạo, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho các Điều hành viên trong Phân xưởng vận hành, anh còn tham gia các lớp giảng dạy đào tạo nguồn nhân lực cho các Nhà máy điện trên khắp mọi miền đất nước. Anh chia sẻ thêm: là một kỹ sư được làm việc tại Công ty Thủy điện Đồng Nai trên mảnh đất Tây Nguyên là một niềm vinh dự lớn đối với tôi, tôi sẽ nỗ lực hết mình để được góp một chút sức lực cho sự phát triển của Công ty Thủy điện Đồng Nai nói riêng và của ngành Điện nói chung.


  • Trương Huy Tường