Công trình “Thắp sáng ước mơ trẻ em đến trường” mang dấu ấn thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai

Hoà cùng không khí thi đua sôi nổi, tích cực thực hiện các hoạt động phát huy vai trò xung kích – sáng tạo – tình nguyện vì cộng đồng chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn Khối cơ sở Bộ Công Thương tại Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ I nhiệm kỳ 2022-2027, trong 2 ngày 06-07/10/2022, tại Trường mẫu giáo Hoa Đào (điểm trường Thôn 4 Nam Sony, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông), Đoàn Công ty Thủy điện Đồng Nai là đơn vị phụ trách và phối hợp với Cụm Điện -Tư vấn -Xây dựng (thuộc Đoàn khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. HCM) thực hiện Công trình thanh niên “Thắp sáng ước mơ trẻ em đến trường”.

Đoàn viên Công ty Thủy điện Đồng Nai và Đoàn khối tham gia Công trình thanh niên

Từ mờ sáng tinh mơ, hơn 2 tuần chuẩn bị, tại trụ sở chính Công ty Thủy điện Đồng Nai (số 254 Trần Phú, Tp Bảo Lộc, Lâm Đồng), các bạn đoàn viên đã tập trung các thiết bị vật liệu lắp điện, dụng cụ trò chơi như bập bênh, cầu trượt, xích đu, sàn nhún,…khởi hành để đi vào khu vực lắp đặt công trình thanh niên tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong (Đắk Nông). Đây là xã có người dân sinh sống xung quanh lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3. Sau khi vượt quãng đường 100 km, khi đến nơi, Đoàn thanh niên Công ty cùng với các bạn đoàn viên Cụm Điện -  Tư vấn  - Xây dựng đã tiến hành lắp đặt dụng cụ trò chơi, sơn sửa lại sân trường, sửa chữa nguồn điện năng lượng mặt trời, thay thế quạt trần, bóng đèn hỏng nhằm tạo sân chơi hoạt động bên ngoài, khơi nguồn đam mê, hứng khởi được đến trường được học, được vui chơi của các cháu.

Đoàn viên vận chuyển thiết bị dụng cụ trò chơi

Đoàn thanh niên lắp đặt dụng cụ trò chơi, sơn tường, thay bóng đèn, lát gạch mới bậc thềm trường học

Bên cạnh đó Đoàn đã tặng 37 phần quà cho các cháu thiếu nhi, 35 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà cho các cháu thiếu nhi và gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Những nụ cười trên khuôn mặt của cô giáo và các em thiếu nhi Trường mẫu giáo Hoa Đào cho thấy niềm vui ngôi trường được khang trang, sạch sẽ và là niềm vui của các bạn nhỏ khi chơi hoạt động ngoài trời với các trò chơi trên sân trường được vui chơi, khám phá, trải nghiệm.

Niềm vui của cô trò Trường mẫu giáo Hoa Đào

Công trình thanh niên “ Thắp sáng ước mơ trẻ em đến trường” là mảng màu tươi sáng trong bức tranh tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Nhiều hoạt động được triển khai, đặc biệt, tập trung đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó, tạo được hiệu ứng sâu sộng, lan tỏa trong các cấp bộ Đoàn.


  • Trương Sỹ Khánh