Triển khai công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Công đoàn EVNGENCO1 nhiệm kỳ 2022 - 2027

Công đoàn Tổng công ty phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Hội nghị để thực hiện quy trình các bước giới thiệu nhân sự tái cử và nhân sự lần đầu tham Ban chấp hành và Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Tổng công ty khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 theo các văn bản của Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc hướng dẫn công tác nhân sự đại hội công đoàn các cấp.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đ/c Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 nêu rõ, Đại hội công đoàn Tổng công ty là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là ngày hội của đoàn viên, CNVCLĐ và của tổ chức công đoàn, theo phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Vì vậy, công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Đ/c Trần Doãn Thành – CT CĐ TCT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, đ/c Trần Doãn Thành cũng đã báo cáo nhanh về công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn Tổng công ty khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027, theo đó đã thành lập Ban tổ chức và các Tiểu ban chuẩn bị Đại hội như: Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban tuyên truyền phục vụ, Tiểu ban nội dung. Đến nay mọi công việc chuẩn bị cho đại hội của các Tiểu ban đang được tiến hành theo đúng kế hoạch đề ra.

Về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Công đoàn Tổng công ty khoá II, nhiệm kỳ 2022-2027, trên cơ sở hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn, Công đoàn Tổng công ty đã xây dựng Đề án nhân sự, theo đó  giới thiệu người tham gia BCH, UBKT Công đoàn Tổng công ty đảm bảo cơ cấu hợp lý, người tham gia ứng cư, đề cử phải là những cán bộ, đoàn viên tiêu biểu, đáp ứng các tiêu chuẩn: Về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật; Về năng lực, uy tín và kinh nghiệm; độ tuổi theo đúng quy định.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị đã thực hiện quy trình các bước về việc giới thiệu nhân sự tái cử và lần đầu tham gia BCH, UBKT khóa II nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Các đại biểu tham dự  phấn khởi khi được tham gia bỏ phiếu giới thiệu nhân sự tham gia Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn TCT khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Trước đó, để cán bộ Công đoàn các cấp trong Tổng công ty có những kiến thức kỹ năng lãnh đạo Công đoàn trong tình hình mới, các cán bộ Công đoàn các cấp trong Tổng công ty đã được Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu truyền đạt và phân tích nhiều nội dung quan trọng, trong đó đồng chí làm rõ một số yêu cầu về phẩm chất, những kỹ năng cần thiết đối với cán bộ Công đoàn thông qua Hội nghị trực tiếp, kết hợp trực tuyến đến các CĐCS trong Tổng công ty Phát điện 1.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu truyền đạt kỹ năng lãnh đạo Công đoàn trong tình hình mới

 

Các đại biểu Công đoàn cơ sở tham dự Hội nghị tập huấn tại các điểm cầu

Qua buổi tập huấn các cán bộ công đoàn hiểu được tầm quan trọng của nhân sự làm cán bộ, lãnh đạo Công đoàn là phải chọn những người có trình độ, năng lực, kỹ năng và nhiệt tình đối với công tác Công đoàn. Đối với cán bộ, lãnh đạo Công đoàn phải chú trọng việc trang bị, rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho mình nhằm để làm tốt vai trò, nhiệm vụ được giao.


  • Trần Việt Hà