Tổng giám đốc EVNGENCO1 trực tiếp đôn đốc công tác sản xuất điện tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Theo kế hoạch huy động phát điện của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, trong giai đoạn mùa khô 2023 (tháng 5-6-7) nhu cầu tiêu thụ điện tăng rất cao; hiện nay các tổ máy phát điện tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã được huy động tối đa để đáp ứng yêu cầu cung cấp điện của hệ thống. Tổng giám đốc EVNGENCO1 yêu cầu Ban lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cần tập trung, quyết liệt hơn nữa trong công tác vận hành đảm bảo đảm bảo khả dụng, an toàn, tin cậy vận hành các tổ máy phát điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2023.

Từ ngày 22 - 25/5, đoàn công tác của EVNGENCO1 do ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng Giám đốc EVNGENCO1 làm trưởng đoàn đã đến thăm và kiểm tra, đôn đốc công tác cung ứng than, công tác vận hành tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong những tháng cao điểm nắng nóng năm 2023.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng Giám đốc EVNGENCO1 chủ trì chương trình  làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Long – Quyền Giám đốc Công ty cho biết: Kết quả sản lượng điện đến ngày 22/5/2023 của 03 nhà máy đạt 3.730,25 triệu kWh điện, đạt 44,93% kế hoạch năm. Trong đó, nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 và nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng trong quý I/2023 hệ thống không huy động phải ngừng dự phòng, và được huy động vào ngày 19/4 và 20/4.

Bên cạnh đó, xác định việc vận hành hệ thống điện trong các tháng cao điểm nắng nóng (tháng 5, tháng 6 và tháng 7/2023) sẽ rất khó khăn, tại buổi làm việc, lãnh đạo EVNGENCO1, các ban chuyên môn, cùng lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã trao đổi, thảo luận về các kiến nghị, đề xuất của Công ty nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tăng cường công tác phối hợp để đảm bảo các nhà máy hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng Giám đốc EVNGENCO1 kiểm tra công tác sửa chữa tại các nhà máy

Qua lắng nghe báo cáo, kiểm tra thực tế tại các nhà máy, kết luận tại buổi làm việc Tổng Giám đốc EVNGENCO1 ghi nhận những nổ lực của Công ty trong công tác đảm bảo vận hành ổn định các nhà máy thời gian qua. Ông nhấn mạnh trong giai đoạn này và giai đoạn sắp tới sẽ còn rất nhiều khó khăn thách thức với EVNGENCO1 nói chung, đặc biệt là Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong việc đảm bảo vận hành ổn định, liên tục các nhà máy trong các tháng cao điểm nắng nóng, ông đề nghị Ban lãnh đạo Công ty cần tập trung mọi nguồn lực, quán triệt nghiêm túc tinh thần của buổi làm việc tới các đơn vị, quyết tâm cao nhất để đạt được mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, chỉ đạo tăng cường kiểm soát, giảm thiểu thời gian dừng bảo dưỡng sửa chữa nhà máy điện theo kế hoạch và tối ưu kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa khi nhu cầu điện tăng cao. Đồng thời, tập trung kiểm tra, giám sát tình trạng thiết bị, kịp thời xử lý các sự cố, bất thường tại các nhà máy, đảm bảo khả dụng, an toàn, tin cậy vận hành các tổ máy phát điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2023.

Ngoài ra, ông cũng lưu ý, Công ty cần tiếp tục chú trọng thực hiện đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến sáng kiến kỹ thuật trong quản lý, kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm hiện có một cách hiệu quả, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động, đào tạo… Song song đó, đảm bảo chính sách, chế độ cho người lao động, đặc biệt những người lao động trực tiếp tại các nhà máy, để tạo ra quan hệ lao động hài hòa, môi trường làm việc tốt hơn nữa.


  • Mộng Huyền (VP)