Lan tỏa yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Với mong muốn thấu hiểu và chia sẻ, chuỗi chương trình " Đồng hành cùng trẻ em nghèo đến trường" của Chi đoàn vận hành Đồng Nai 4, Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Đồng Nai thời gian qua đã luôn hướng đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em mồ côi.

Để tạo điều kiện và động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập, hưởng ứng ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 chi đoàn vận hành Đồng Nai 4, Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Đồng Nai đã tổ chức thăm, tặng quà bằng hiện vật và  bằng tiền mặt cho các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm (là địa phương có Nhà máy thủy điện Đồng Nai 4 và văn phòng làm việc của Công ty thủy điện Đồng Nai tọa lạc). Đây là hoạt động thường xuyên của Chi đoàn nhằm động viên tinh thần, khuyến khích các em tới trường và  nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Tặng quà cho cháu K’Ngưu mồ côi cả cha lẫn mẹ

Chương trình của Chi đoàn bắt đầu từ tháng 3/2021, đã trao tặng được 60 phần quà trị giá 34,5 triệu đồng. Các đợt trao tặng là những món quà nhỏ nhưng mang đầy ý nghĩa đối với các em; khi thì cái ba lô, sách vở, đồ dùng học tập, giày dép, áo quần, khi thì thùng sữa, hộp bánh, gói kẹo… nhưng nhìn vào ánh mắt, khuôn mặt, nụ cười của các em thật vui tươi, rạng ngời, càng thôi thúc chúng tôi cố gắng làm thật nhiều điều hơn nữa cho các em.

Tặng quà cho 3 cháu mồ côi mẹ

Người nhà của các cháu cho biết, được thông báo là hôm nay có các chú Chi đoàn thanh niên Phân Xưởng Vận Hành, Nhà máy Thủy điện vận hành Đồng Nai 4 lại tới thăm là các con vui lắm, hớn hở lắm. Nhiều con dậy từ sáng sớm, chơi quanh quẩn ở nhà chờ các chú đến.

Tặng quà cho cháu Long học sinh nghèo vượt khó...

Giá trị vật chất của những món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm và tấm lòng của các Đoàn viên trong chi đoàn đã đồng hành cùng các em. Qua đó góp phần động viên tinh thần, tạo động lực để các em học sinh nghèo, các em học sinh mồ côi vượt khó, phấn đấu học tập trở thành người có ích cho xã hội. Đây là một trong chuỗi những hoạt động của Chi đoàn trong hành trình “Đồng hành cùng trẻ em nghèo đến trường” và chúng tôi những người Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh sẽ cố gắng duy trì, phát triển và đa dạng hóa phong trào, cụ thể hóa hành động để trao đi yêu thương như lời Bác Hồ dạy từ lúc tấm bé là hãy “ Yêu tổ quốc, yêu đồng bào” của mình.

Một số hình ảnh trong hoạt động tặng quà:


  • Nguyễn Văn Công