Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Ngày 25/4 vừa qua, đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) do ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 03 tháng đầu năm 2023.

Tham dự Đoàn công tác còn có ông Nguyễn Quang Cương - Thành viên HĐTV, ông Lê Hải Đăng – Phó Tổng giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNGENCO1. Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía Công ty Nhiệt điện Duyên Hải có Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng lãnh đạo các phòng và phân xưởng.

Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 Nguyễn Tiến Khoa chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của EVNGENCO1 đã nghe lãnh đạo Công ty báo cáo về kết quả công tác 03 tháng đầu năm và các giải pháp, kiến nghị, đề xuất để nâng cao kết quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động và các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật trong thời gian tới.

Theo đó, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và hỗ trợ kịp thời của Tổng công ty, cùng sự nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty, Công ty cơ bản đã hoàn thảnh kế hoạch sản xuất kinh doanh 03 tháng đầu năm. Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 được huy động với tổng sản lượng điện sản xuất đạt 1.771 triệu kWh, đạt 30,3% so với kế hoạch năm 2023. Trong tháng 04/2023, các tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 mở rộng được huy động phát điện lần lượt.

Các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật cơ bản ổn định, suất hao nhiệt quý I thực hiện đã có sự cải thiện so với năm 2022; tiếp tục thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng sửa chữa, tình hình vận hành thị trường điện đáp ứng theo quy định; hoàn tất triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023 cho các đơn vị trong Công ty.

Triển khai thực hiện chủ đề năm của EVN “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và gắn liền với nâng cao hiệu quả trong SXKD trong các lĩnh vực cụ thể: tăng hiệu quả trong công tác sửa chữa, gia công phục hồi vật tư thiết bị; tăng cường trong công tác kiểm soát chi phí; tăng cường rà soát, kiểm tra việc chấp hành các quy trình, quy phạm trong quá trình sản xuất, an toàn trong vận hành, công tác bảo vệ môi trường, truyền thông, an toàn vệ sinh lao động; đảm bảo đủ nguồn than cho sản xuất điện và đảm bảo mức tồn kho tối thiểu; tiếp tục duy trì thực hành tiết kiệm tối ưu hóa chi phí trong sản xuất kinh doanh. Công ty đã hoàn thành toàn bộ các mặt công tác, phấn đấu hoàn thành kế hoạch Tổng Công ty giao, đảm bảo tiền lương, thu nhập cho người lao động.

Về nhiệm vụ, giải pháp các tháng tiếp theo năm 2023, Công ty đã tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như sau: tiếp tục thực hiện chủ đề năm 2023 của EVN; đảm bảo không để xảy ra mất an toàn, cháy nổ; tiếp tục tập trung các nguồn lực cho vận hành Nhà máy Duyên hải 1; đôn đốc nhà cung cấp than đảm bảo than cho công tác vận hành các tổ máy Nhà máy Duyên Hải 1 trong các tháng còn lại năm 2023; đảm bảo hệ số khả dụng, hệ số đáp ứng, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của các tổ máy; chú trọng công tác phương thức, xây dựng kịch bản cho vận hành Nhiệt điện Duyên Hải 3 và Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng; thực hiện lựa chọn nhà thầu các gói thầu sữa chữa lớn, sản xuất kinh doanh; hoàn thành công tác tiểu tu các tổ máy và đại tu tổ máy S2-DH3; hoàn thành phương án kỹ thuật, dự toán sữa chữa lớn năm 2024; giải quyết tồn tại về đất đai, quyết toán hợp đồng than, giảm hàng tồn kho; thực hiện 5S, ISO, Văn hóa doanh nghiệp; thực hiện chuyển đổi số; nâng cao năng lực quản trị.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tiến Khoa đã đánh giá cao sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể CBCNV đã điều hành các Nhà máy vận hành ổn định, an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị Công ty tiếp tục tăng cường đẩy mạnh chuyển đổi số, áp dụng khoa học công nghệ, thực thi nhiệm vụ chủ đề năm 2023 “ Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; quan tâm hơn nữa công tác an toàn lao động, công tác bảo vệ môi trường, chăm lo cải thiện đời sống CBCNV Công ty,… Đặc biệt, tiếp tục tăng cường công tác quản lý kỹ thuật để các tổ máy luôn trong tình trạng sẵn sàng sản xuất, đảm bảo đủ nhiên liệu than, dầu cho tổ máy sản xuất trong các tháng tiếp theo để hoàn thành kế hoạch năm 2023 được EVNGENCO1 giao. Đồng thời, ông bày tỏ tin tưởng Công ty sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.

Thay mặt tập thể lãnh đạo Công ty, ông Nguyễn Văn Long – Quyền Giám đốc Công ty cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo EVNGENCO1 nói chung và của ông Nguyễn Tiến Khoa nói riêng đã đến thăm, làm việc, động viên và quan tâm tạo điều kiện để Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch được giao; tiếp thu những chỉ đạo, định hướng của Chủ tịch HĐTV, Lãnh đạo và người lao động Công ty sẽ tiếp tục phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tiến Khoa cùng đoàn công tác thăm hỏi, động viên CBCNV Công ty

A group of people wearing hardhats posing for a photoDescription automatically generated

A group of people wearing orange jumpsuitsDescription automatically generated with low confidence

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tiến Khoa đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty tặng quà cho CBCNV Phân xưởng Sữa chữa Cơ Nhiệt và Phân xưởng Vận hành 2

Trước đó, Đoàn đã đi kiểm tra tình hình vận hành tại nơi sản xuất của các Nhà máy; đồng thời thăm hỏi, tặng quà và động viên tinh thần các CBCNV và người lao động đang làm việc tại đây. Sự quan tâm của Chủ tịch HĐTV và EVNGENCO1 là nguồn động lực to lớn để tập thể Lãnh đạo và người lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.


  • Mộng Huyền (VP)