Hơn 50 triệu đồng thực hiện chương trình tri ân khách hàng tại miền núi Quảng Nam

Nhân kỷ niệm 68 năm kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam và hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2022, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã đến thăm, tặng quà với giá trị hơn 50 triệu đồng cho người dân 2 xã Tiên Lãnh (Tiên Phước) và Trà Tập (Nam Trà My).

Công ty tặng máy phát điện và loa cầm tay cho xã Tiên Lãnh 

Trao tặng máy phát điện và Loa cầm tay tại xã Tiên Lãnh

Tại xã Tiên Lãnh, đơn vị trao 1 máy phát điện công suất 2,2KVA và 6 loa cầm tay loại 15W. Theo bà Trần Thị Tuyết - Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh, địa phương là nơi thuộc vùng thấp trũng nhất so với các xã trong khu vực huyện Tiên Phước,  có 6/6 thôn chịu tác động trực tiếp của các hồ thủy điện Sông Tranh 2, Sông Tranh 3 và Sông Tranh 4. Mỗi khi mưa lũ về, cộng với các hồ thủy điện điều tiết nước, tình trạng ngập lụt cục bộ thường xảy ra. May mắn, trước nguyện vọng của người dân và chính quyền xã Tiên Lãnh, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã quan tâm, hỗ trợ máy phát điện, loa cầm tay bằng nguồn kinh phí đóng góp của CBCNV, người lao động Công ty, đây là việc làm rất có ý nghĩa và thể hiện tính nhân văn trong việc giúp địa phương chủ động phòng chống thiên tai. Bà Tuyết cũng thay mặt chính quyền và nhân dân xã Trà Tập gửi đến tập thể Lãnh đạo, CBCNV, người lao động Công ty thủy điện Sông Tranh lời cám ơn chân thành và mong muốn Công ty tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa cho địa phương trong thời gian đến.

Bà Trần Thị Tuyết – Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh xúc động phát biểu cám ơn tập thể Lãnh đạo, CBCNV, người lao động Công ty thủy điện Sông Tranh đã có những hỗ trợ thiết thực cho địa phương

Đại diện UBND xã Tiên Lãnh đón nhận các món quà trao tặng từ Công ty Thủy điện Sông Tranh

Hỗ trợ cây quế giống cho người dân Nam Trà My 

Tại xã Trà Tập, từ năm 2020 đến nay, thực hiện chương trình kết nghĩa theo chủ trương của Tỉnh ủy, Công ty hỗ trợ hơn 7 nghìn cây quế giống cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm cải thiện sinh kế cho các hộ trong những năm đến, hỗ trợ bộ cồng chiêng để khôi phục, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa Cồng Chiêng Cadong, những sự hỗ trợ trên được người dân và chính quyền địa phương nhiệt liệt hoan nghênh và ghi nhận.

Riêng cuối năm 2022, Công ty trao tặng 3.300 cây quế giống một năm tuổi cho 20 hộ dân đồng bào thiểu số Ca Dong, đây là những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với món quà này, Công ty hy vọng trong vài năm tới, các hộ này sẽ có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo. Ngoài việc trao tặng cây giống để cải thiện sinh kế cho những hộ nghèo, Công ty còn phối hợp với UBND xã Trà Tập khảo sát, tổng hợp hiện trạng sử dụng điện chiếu sáng của 20 hộ nghèo trên địa bàn xã để tổ chức mua sắm thiết bị và bố trí tổ công tác của Công ty tiến hành sửa chữa, thay thế các thiết bị điện chiếu sáng  tổ chức thay thế thiết bị điện chiếu sáng cho người dân nhằm nâng cao điều kiện sống cho người dân được tốt hơn. Sau 2 ngày triển khai, tổ công tác của Công ty đã hoàn thành công tác sửa chữa thay thế thiết bị điện chiếu sáng cho 20 hộ dân.

Công ty Thủy điện Sông Tranh trao tặng cây quế giống cho người dân

Phát biểu trong buổi trao quà tại xã Tiên Lãnh huyện Tiên Phước và xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, Ông Vũ Đức Toàn - Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh cho biết, hưởng ứng tháng tri ân khách hàng, từ đầu tháng 12/2022, Công ty đã tiến hành trao tặng bể bơi di động cho học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Trà Tân) bằng nguồn phúc lợi của Công ty  và gần đây hỗ trợ máy móc, giống cây trồng cho người dân Tiên Phước, Nam Trà My bằng nguồn chi phí đóng góp của CBCNV, người lao động Công ty.  Tổng kinh phí cho các trao tặng quà trong thời gian này hơn 150 triệu đồng.

Cán bộ Công ty đang sửa chữa, thay thế thiết bị điện cho người dân


  • Hồ Thanh Thiên - Công ty Thủy điện Sông Tranh