Công đoàn EVNGENCO1 tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày 27/12/2022, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lương Bá Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam;  đồng chí Nguyễn Văn Phương – Chánh văn phòng Công đoàn Điện lực Việt Nam. Về phía Tổng công ty Phát điện 1 có đồng chí Nguyễn Quang Cương – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, TVHĐTV Tổng công ty; đồng chí Trần Doãn Thành - Ủy viên BCH Công đoàn ĐLVN, chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn các công đoàn cơ sở trực thuộc, các đ/c nguyên UVBCH, nguyên UBKT Công đoàn Tổng công ty khoá I.

Tại hội nghị đồng chí Trần Doãn Thành đã Báo cáo tổng kết các hoạt động công đoàn năm 2022 với các kết quả đạt được: Công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, như cùng chuyên môn chăm lo đời sống, việc làm, kịp thời động viên tinh thần cho người lao động (NLĐ) vừa đảm bảo chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh và động viên tinh thần và vật chất cho NLĐ sau dịch COVID-19.

Đ/c Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chủ trì  Hội nghị

Năm 2022, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trợ cấp cho CBCNV nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần với số tiền 3,978 tỷ đồng;  thăm hỏi, hỗ trợ 67 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các đơn vị trong tổng công ty với số tiền là 67 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí cho 60 người lao động tại các đơn vị bị ảnh hưởng dịch covid-19 với tổng số tiền 63 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng và bàn giao gắn biển 05 căn nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho Người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị là 600 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ, thăm hỏi cho người lao động trong năm 2022 là trên 9,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty đã nghiêm túc triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung được Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty giao, chủ động tham gia phối hợp chuyên môn xây dựng chính sách, pháp luật, quy chế, quy định liên quan đến chế độ, chính sách cho đoàn viên và người lao động

Năm 2022, Công đoàn Tổng công ty đã chủ động, đề xuất cùng chuyên môn phát động các Phong trào thi đua, Chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị hưởng ứng các phong trào thi đua do cấp trên tổ chức, phát động thi đua tại đơn vị như các phong trào sửa chữa nhanh, chất lượng tốt, phong trào xanh sạch đẹp, thi đua ca vận hành....Triển khai thực hiện 10 sáng kiến của Tập đoàn điện lực Việt Nam theo chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Tổ chức thành công Hội thi “Cán bộ An toàn, ATVSV giỏi và Lễ biểu dương NLĐ tiêu biểu, ATVSV giỏi; tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, kết quả có 7/10 Trưởng ca được Tập đoàn công nhận thợ giỏi năm 2022 và được vinh danh tại Phủ Chủ tịch nước.

Đ/c Lương Bá Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lương Bá Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá cao và ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 đối với kết quả thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống cho CBCNV trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 tiếp tục nghiên cứu lựa chọn các hoạt động trọng tâm sao cho gắn liền với nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 để thực hiện đúng với chủ để năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Cương -  UVBTV Đảng ủy, Thành viên HTTV Tổng Công ty đã ghi nhận vai trò của công đoàn trong năm 2022 đã đồng hành cùng với chuyên môn góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của Tổng Công ty đề ra. Trước những khó khăn, thách thức của năm 2023 và những năm tới, đồng chí đề nghị công đoàn các cấp cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đ/c Nguyễn Quang Cương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tổng Công ty Phát điện 1 phát biểu tại hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức Hội nghị đã công bố các Quyết định khen thưởng năm 2022 của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2022.   

 Một số hình ảnh tại hội nghị tổng kết Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 năm 2022:

Các tập thể nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN và Cờ thi đua của CĐ ĐLVN

Các Tập thể nhận Bằng khen toàn diện và Bầng  khen chuyên để của Công đoàn Điện lực Việt Nam 

Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Doãn Thành  trao Bằng khen của Công đoàn LĐVN cho cá nhân Nguyên UV. BCH CĐ TCT khóa 1, nhiệm kỳ 2015 - 2022


  • Việt Hà - Giang Huyền