Video: Công ty Thủy điện Sông Tranh chủ động điều tiết cung cấp nước tưới cho hạ du

Hiện nay, Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 đang điều tiết nước về hạ du với lưu lượng 80 - 85m3/s. Đây là lượng nước phục vụ tốt cho giai đoạn đổ ải của vụ hè thu năm nay.

Vụ hè thu năm nay, huyện Hiệp Đức có hơn 940ha diện tích lúa chủ động nước tưới. So với các vụ trước, thì năm nay bà con xuống đồng, cày đổ ải và chuẩn bị gieo cấy đúng theo lịch thời vụ. Trong khi thời tiết  nắng nóng và khô hạn như hiện nay, việc Công ty thủy điện Sông Tranh ưu tên xả nước về hạ du, đã giúp bà con nông dân không chỉ ở Hiệp Đức mà ở các huyện như: Tiên Phước, Nông Sơn, Duy Xuyên, Điện Bàn và Thành phố Hội An chủ động được nguồn nước tưới cho việc đổ ải, xuống giống với tổng diện tích lên đến hàng ngàn héc ta.

Ông Vũ Đức Toàn - Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh cho biết, thời gian qua trên lưu vực có mưa dông trên diện rộng, tuy thời gian mưa không kéo dài nhưng lượng mưa tương đối lớn, hiện nay mực nước hồ chứa đang ở cao trình 172,56m tương ứng dung tích hồ chứa hơn 679 triệu mét khối. Đây là số lượng nước được Công ty thủy điện Sông Tranh dự trữ để đáp ứng nhu cầu phục vụ tưới tiêu cho hạ du đến cuối vụ hè thu

Giai đoạn đổ ải được coi là quan trọng để đảm bảo một vụ mùa bội thu cho bà con nông dân. Vì vậy việc đảm bảo nước tưới cho hàng ngàn héc ta lúa các địa phương hạ du Nhà máy thủy điện sông Tranh 2 trong giai đoạn nắng nóng khốc liệt như hiện nay, được coi là sự chủ động về mọi mặt của ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa Công ty Thủy điện sông Tranh với chính quyền địa phương. Điều này cũng đã khẳng định được việc tuân thủ quy trình vận hành liên hồ chứa theo quyết định 1865 của Thủ tướng Chính phủ của các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nói chung và Công ty Thủy điện Sông Tranh nói riêng.

Link phóng sự đăng tải tại địa chỉ: https://www.youtube.com/watch?v=JVXBFMK8a00

Trân trọng./.                    

 


  • Hồ Thanh Thiên - Công ty Thủy điện Sông Tranh