Nhiệt điện Duyên Hải hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII – Lan tỏa thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”

Hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII”, sáng ngày 15/12, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp với Trung tâm huyết học Cần Thơ và Hội chữ Thập đỏ thị xã Duyên Hải tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng.”

Đây là chương trình được tổ chức hàng năm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tuyên truyền cho người lao động hiểu được ý nghĩa tốt đẹp của việc hiến máu tình nguyện, tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng của người lao động ngành điện. Đồng thời cũng là một trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022) và hưởng ứng “Tháng tri ân Khách hàng”.

CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn sẵn sàng tinh thần xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện vì lợi ích cộng đồng và xã hội

Nối tiếp thành công trong các năm vừa qua, cùng với việc phát huy văn hóa EVN, tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người, chương trình hiến máu nhân đạo ngày càng thu hút và nhận được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, sự hưởng ứng nhiệt tình của CBCNV, với 150 CBCNV đăng ký tham gia hiến máu, thông qua khám sàng lọc những người đủ điều kiện, Ban Tổ chức đã thu được hơn 100 đơn vị máu.

CBCNV được thăm khám, xét nghiệm khi trước khi tham gia hiến máu

Ngân hàng máu để chữa bệnh cứu người Quốc gia luôn cần được ủng hộ thiện nguyện, nhất là sau thời gian dài do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cả nước thực hiện giãn cách xã hội nên nguồn máu dự trữ bị thiếu hụt trầm trọng. Chính lúc này những giọt máu từ người tình nguyện lại càng có giá trị hơn khi cứu giúp được nhiều người bệnh và góp phần giúp ngành Y tế giảm bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu trong cấp cứu, điều trị người bệnh. Hơn 100 đơn vị máu thu được không chỉ là con số biết nói mà còn là tấm lòng của tất cả các tình nguyện viên Công ty dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ.

Chương trình “Tuần lễ hồng EVN” được triển khai từ năm 2015 thu hút hàng nghìn cán bộ công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tham gia. Sau 7 lần tổ chức, EVN đã đóng góp hơn 64.100 đơn vị máu cho ngân hàng máu quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Út – Phó giám đốc Công ty tham gia chương trình (áo xanh)

Tại chương trình, Ban giám đốc cùng các cấp quản lý cũng trực tiếp tham gia hiến máu nhằm kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng và lan tỏa ý nghĩa của hành động này. Ông Nguyễn Văn Út – Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Bên cạnh nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy phục vụ kinh tế và sinh hoạt của nhân dân, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng. Tuần lễ hồng EVN là một chương trình đầy ý nghĩa nhân văn được đông đảo CBCNV nhiệt tình hưởng ứng. Thông qua chương trình, mỗi CBCNV Công ty sẽ góp phần tham gia đóng góp những giọt máu quý báu của mình để cứu sống những người bệnh trên cả nước.”

Chị Ngô Thị Thanh Trúc – Tổ trưởng tổ y tế Công ty

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc hiến máu, chị Ngô Thị Thanh Trúc – Tổ trưởng tổ y tế Công ty chia sẻ: "Hiến máu nhân đạo thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại bỏ lượng sắt thừa và sản sinh lượng máu mới có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, hiến máu có thể làm giảm nguy cơ xuất hiện đột quỵ, tim mạch, làm tăng quá trình đốt cháy calo và giúp đỡ trong việc giảm cân. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Chị cảm thấy rất vui vì đã đóng góp được một phần nhỏ bé của mình vào việc cứu chữa được rất nhiều bệnh nhân đang cần đến máu, đặc biệt là nhóm máu hiếm."

Anh Lâm Tấn Lộc - Chuyên viên phòng kỹ thuật

Là một đoàn viên thanh niên Công ty, anh Lâm Tấn Lộc - chuyên viên phòng kỹ thuật chia sẻ: Em đã tham gia chương trình hiến máu nhân đạo nhiều lần, đây là một việc làm rát có ý nghĩa. Là đoàn viên thanh niên, còn sức trẻ, có sức khỏe em muốn góp một phần sức nhỏ của mình đồng thời lan tỏa hành động này tới các thế hệ đoàn viên thanh niên không chỉ trong Công ty và cả ngoài xã hội tạo thành nguồn sức mạnh lớn để cứu sống thêm được thêm nhiều bệnh nhân nữa từ phong trào hiến máu tình nguyện này”.

Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII - “Vạn trái tim - Một tấm lòng” đã tạo được sức lan tỏa trong toàn ngành điện cũng như đối với xã hội, việc hiến máu thực sự là ngày hội của những tấm lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình để góp phần cứu sống bệnh nhân trong các tình huống khẩn cấp và đây cũng sẽ là tiền đề tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong suy nghĩ của mọi người về cách nghĩ, cách sống và cách thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng xã hội.


  • Mộng Huyền