Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí

Ngày 30/6/2020, tại tỉnh Quảng Ninh, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã tổ chức gặp mặt và thông tin cho báo chí về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020.

Tới dự buổi gặp mặt có ông Đỗ Ngọc Hà - Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo tỉnh Quảng Ninh và đại diện các cơ quan báo chí tại tỉnh Quảng Ninh như báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, báo Công thương, Đài phát thanh - truyền hình Quảng Ninh, báo Quảng Ninh. Về phía Công ty Nhiệt điện Uông Bí có ông Lê Văn Hanh - Giám đốc Công ty và bộ phận phụ trách truyền thông, quan hệ cộng đồng.


Ông Lê Văn Hanh, Giám đốc Công ty chụp ảnh lưu niệm với các đại diện các cơ quan báo chí

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Văn Hanh đã thông tin với báo chí về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong 6 tháng đầu năm 2020. Quá trình vận hành gặp không ít khó khăn như ảnh hưởng của tình hình thủy văn không thuận lợi, nắng nóng, ít mưa; nhu cầu về nguồn điện tăng cao; tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài ảnh hưởng tới việc bố trí lao động, mua sắm vật tư, nhập khẩu nhiên liệu và thiết bị…. Tuy vậy, tập thể CBCNV Công ty đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn sản xuất hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng điện 6 tháng đầu năm 2020 là  2.167,4 tr.kWh/2.118tr.kWh, đạt 102% kế hoạch Bộ Công thương giao và bằng 103% so với cùng kỳ, góp phần đảm bảo cung cấp đủ yêu cầu điện của Hệ thống.

Song song với công tác sản xuất kinh doanh, công tác bảo vệ môi trường luôn được Công ty đặt lên hàng đầu. Điều kiện môi trường làm việc của công nhân cũng không ngừng được cải thiện. Công tác đánh giá tác động môi trường tại Công ty thực hiện định kỳ theo quy định của luật môi trường thông qua các đơn vị quan trắc độc lập, báo cáo quan trắc định kỳ mỗi quý một lần theo ĐTM (báo cáo đánh giá tác động môi trường) đều khẳng định kết quả tốt; Đồng thời, các thông số thoát thải đều được giám sát online và tự động truyền số liệu về Sở TNMT tỉnh Quảng Ninh. Các chất thải phát sinh được để vào kho lưu giữ tạm thời theo đúng quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc “Quản lý chất thải nguy hại” sau đó  được đơn vị có chức năng vận chuyển đi xử lý. Các hệ thống xử lý khí thải, nước thải, quan trắc môi trường tự động được vận hành duy trì ổn định. Công tác đào tạo, diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu, quan trắc giám sát môi trường định kỳ được thực hiện đầy đủ. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công ty không để xảy ra vi phạm, sự cố môi trường.
 


Ông Lê Văn Hanh, Giám đốc Công ty trao đổi thông tin với đại điện Cơ quan báo chí 

Ông Lê Văn Hanh gửi lời cảm ơn tới các cơ quan báo chí và khẳng định vai trò của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển của Công ty trong suốt thời gian qua, đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng với sự phát triển của Công ty trong thời gian tới.


Ông Đỗ Ngọc Hà - Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, Nhà báo Đỗ Ngọc Hà - Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo tỉnh Quảng Ninh chúc mừng những kết quả Công ty đã đạt được và chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà Công ty vừa trải qua. Ông cũng khẳng định sự hợp tác hiệu quả từ phía Công ty đối với báo chí trong vấn đề thông tin và cung cấp thông tin thời gian qua nhằm truyền tải thông tin kịp thời, khách quan, trung thực về tình hình phát triển, hiệu quả sản xuất kinh doanh, công tác bảo vệ môi trường an sinh xã hội tới công chúng.
 


Nhà báo Thu Hường, đại diện Báo Công thương phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhà báo Trần Thu Hường (Báo Công thương) là nhà báo đã có thâm niên gắn bó với ngành điện chia sẻ, trách nhiệm của người làm báo, chuyển thông tin ngành Điện một cách chính xác, hiệu quả đến xã hội, đến các nhà phản biện và sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành điện trong những hoạt động tới. Các nhà báo tham gia buổi gặp mặt cũng cho rằng sự động viên, quan tâm của lãnh đạo Công ty trong thời gian qua là rất lớn để các phóng viên, báo chí theo dõi sự kiện của Ngành có thêm động lực vượt qua được mọi khó khăn mà nghề báo thường gặp.


  • Phòng HCLĐ-NĐUB