Công ty Nhiệt điện Uông Bí dự Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng ngày 18/5/2020, tại hội trường Công ty, Ban chấp hành Đảng bộ, BCH Công đoàn, BCH Hội Cực chiến binh, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hơn 200 CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã dự Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

 

CBCNV tham gia xem truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí trang nghiêm, CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí cùng tưởng nhớ công lao và được xem lại một số hình ảnh tiêu biểu trong hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng toàn bộ cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và người bạn thân thiết của các dân tộc đã đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Tên tuổi và sự nghiệp của Người còn mãi với non sông đất nước ta, sống mãi trong lòng dân tộc ta và trong trái tim nhân loại. Người để lại cho Đảng ta, nhân dân ta, các thế hệ hôm nay và mai sau một Di sản tư tưởng vô cùng quý báu, một Tấm gương đạo đức và phong cách, lối sống hết sức sáng ngời.


Bác Hồ thăm, chúc Tết nhân dân, cán bộ thị xã Uông Bí và chuyên gia Liên Xô công tác tại Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ (tức 2-2-1965). Nguồn: Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ninh xuất bản, tháng 7-2007.

Sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm đến ngành Điện và công nhân viên ngành Điện, tình cảm của Bác Hồ đối với cán bộ công nhân ngành Điện mãi mãi là tài sản tinh thần thiêng liêng và vô giá. Những lời căn dặn của Bác khi đến thăm, nói chuyện với CBCNV ngành Điện năm xưa: “Phải đoàn kết chặt chẽ, thi đua làm cho Nhà máy phát triển” chính là nguồn động lực để tập thể CBCNV ngành điện nói chung và Công ty Nhiệt điện Uông Bí nói riêng không ngừng phấn đấu, rèn luyện xây dựng Công ty ngày càng phát triển lớn mạnh.

CBCNV tham gia xem truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong suốt 59 năm qua, Công ty Nhiệt điện Uông Bí mặc dù trải qua nhiều khó khăn, song vẫn luôn phấn đấu để đạt hiệu quả tốt nhất. Tập thể cán bộ, người lao động trong Công ty luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, luôn xác định rõ những khó khăn, thuận lợi để khắc phục, tháo gỡ, bứt phá vươn lên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.    

Công ty Nhiệt điện Uông Bí được gọi là “Đứa con đầu lòng” của ngành công nghiệp Điện lực Việt Nam được khởi công xây dựng đúng vào ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu 19/5/1961. Đây là công trình nhiệt điện lớn nhất miền Bắc vào thập niên 60, với sự giúp đỡ chí tình của Đảng Cộng sản, Chính phủ và nhân dân Liên Xô; là biểu tượng cao đẹp của tình Hữu nghị Việt – Xô.

 


  • Phòng HCLĐ-NĐUB