Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chăm lo sức khỏe cho người lao động

Từ ngày 18/4 đến ngày 21/4/2022, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức khám và tư vấn sức khoẻ khoẻ định kỳ năm 2022 cho cho hơn 1.150 CBCNV. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Công ty thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty đến đời sống, sức khỏe của CB.CNV, đồng thời là một điểm sáng trong hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty, lấy con người làm trọng tâm của mọi sự phát triển. Chương trình khám sức khoẻ do đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Medic Hòa Hảo thực hiện tại trụ sở Công ty, giúp đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19, tiết kiệm kiệm thời gian và thuận tiện cho toàn thể CBCNV.

Khám sức khoẻ là hoạt động thường niên của Công ty thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty đến đời sống, sức khỏe của CB.CNV (ảnh TPCDH)

Trong đợt khám sức khoẻ định kỳ năm nay, CBCNV được thăm khám các chuyên khoa như: Khám tổng quát, đo khúc xạ mắt, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt, xét nghiệm phân tích chỉ số hồng cầu bạch cầu, kiểm tra chức năng gan, chức năng thận, điện tim ECG, x-quang tim phổi, siêu âm bụng tổng quát, siêu âm tuyến giáp, siêu âm tim, khám phụ khoa cho người lao động nữ,…

Song song với các chương trình khám lâm sàng và cận lâm sàng, CBCNV sẽ được các bác sĩ chuyên khoa nội tổng quát khám và tư vấn tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn chế độ dinh dưỡng và vận động. Ngoài ra còn được trang bị các kiến thức về cách thay đổi lối sống, cải thiện môi trường sống, thay đổi phương pháp làm việc, tập luyện phù hợp, ăn uống khoa học, hướng dẫn NLĐ cách tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân mình để tự phòng bệnh hiệu quả.

Anh Sơn Minh Khánh cùng nhiều CB.CNV được an tâm hơn về tình hình sức khoẻ sau chương trình khám sức khoẻ định kỳ 

Theo anh Sơn Minh Khánh – Vận hành viên Phân xưởng Vận hành 2: “Việc công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho người lao động không chỉ có ý nghĩa với riêng cá nhân tôi mà còn có ý nghĩa đối với tất cả người lao động của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải. Làm việc ở đây đã hơn 7 năm, tôi thấy môi trường làm việc cũng như các chế độ đãi ngộ của Công ty dành cho người lao động rất tốt. Bình thường tôi chỉ đi khám bệnh khi có triệu chứng đau nhức, mệt mỏi nào đó, nhưng từ khi làm việc tại Công ty, năm nào tôi cũng được thăm khám sức khỏe định kỳ giúp tôi phát hiện được sớm các nguy cơ bệnh tật, từ đó tạo ra tâm lý thoải mái giúp tôi yên tâm làm việc”.

Song song với các chương trình khám lâm sàng và cận lâm sàng, CBCNV còn được các bác sĩ tư vấn về sức khỏe 

Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ là một hoạt động thường niên được Công ty Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện theo quy định của Bộ Y tế nhằm duy trì, đảm bảo sức khỏe của người lao động, giúp người lao động nắm rõ tình hình sức khỏe của bản thân để nhanh chóng có các biện pháp đề phòng cũng như chữa trị kịp thời, đảm bảo sức khỏe tốt nhất tham gia lao động. Với thời gian khám đều đặn và được thực hiện theo đúng định kỳ này sẽ là nền tảng giúp người lao động kiểm soát tốt về tình trạng sức khỏe của mình từ đó có phương pháp bảo vệ bản thân và tăng hiệu quả công việc cũng như năng suất lao động.

Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những cơ sở để Ban lãnh đạo Công ty đánh giá được sự tương quan giữa sức khỏe và yêu cầu công việc để đưa ra những chính sách điều chỉnh hợp lý nhằm đảm bảo lợi ích cho cả người lao động cũng như doanh nghiệp.

Xác định nguồn lực lao động là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của doanh nghiệp nên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của CBCNV. Công ty luôn mong muốn và nỗ lực hết mức để được đồng hành cũng như chăm sóc sức khỏe của toàn thể CBCNV. Có thể thấy, việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo chu đáo, chính đáng của Ban lãnh đạo công ty đối với CBCNV mà còn góp phần tạo động lực để CBCNV yên tâm công tác, nâng cao tinh thần làm việc và năng suất lao động từ đó tạo nên sự gắn bó lâu dài giữa CBCNV và Công ty, góp phần giúp Công ty Nhiệt điện Duyên Hải hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.


  • Mộng Huyền