Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cần tập trung triển khai giải pháp nâng cao độ khả dụng các tổ máy

Đây là một trong các nội dung nổi bật tại buổi làm việc của Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) với Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (Công ty) về công tác đảm bảo khả dụng tổ máy các tháng còn lại năm 2024, nâng cao năng lực quản lý kỹ thuật và công tác tiêu thụ tro xỉ, diễn ra vào chiều ngày 14/05/2024 tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải. Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng Giám đốc EVNGENCO1 chủ trì buổi làm việc.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng Giám đốc EVNGENCO1 chủ trì buổi làm việc

Tham gia buổi làm việc có ông Lê Hải Đăng - Phó Tổng giám đốc; đại diện các Ban Kỹ thuật sản xuất, Ban An toàn EVNGENCO1, cùng các Ban chuyên môn tại đầu cầu trực tuyến của Tổng công ty cùng Ban Giám đốc và quản lý các Phòng/Phân xưởng Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Ông Ngô Văn Sỹ –  Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh các tháng đầu năm và trình bày về các giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý kỹ thuật, đảm bảo khả dụng tổ máy và đẩy mạnh công tác tiêu thụ tro xỉ các tháng còn lại năm 2024. Theo đó, để đảm bảo các nhà máy thuộc phạm vi quản lý vận hành an toàn, ổn định, Công ty đã khẩn trương xây dựng và triển khai nhiều giải pháp nâng cao độ khả dụng, đảm bảo độ tin cậy, ổn định của thiết bị trong vận hành; thực hiện duy tu, bảo dưỡng định kỳ theo đúng kế hoạch; kịp thời sửa chữa, thay thế các thiết bị,... bảo đảm độ khả dụng, sẵn sàng của các nhà máy.

Tại đây, Đoàn công tác đã tập trung trao đổi và chỉ ra các giải pháp góp phần vận hành an toàn, ổn định các Tổ máy, nhằm đảm bảo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Đoàn công tác kiểm tra công tác vận hành tại Cáng tiếp nhận than

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng Giám đốc EVNGENCO1 nhấn mạnh, với mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định trong các tháng còn lại của năm 2024, ông yêu cầu Công ty cần phải tăng cường kỷ luật vận hành, chuẩn bị tốt vật tư, thiết bị, nỗ lực tối đa để các tổ máy ở mức độ sẵn sàng cao nhất. Đồng thời, Công ty cần thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, tập trung toàn lực nâng cao hiệu suất các tổ máy, đảm bảo khả dụng và đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường. Trong đó, Công ty cần đặc biệt tập trung tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi thường xuyên các thiết bị trọng yếu, có ảnh hưởng trực tiếp đến điều kiện vận hành để kịp thời xử lý, hiệu chỉnh, không để xảy ra sự cố dừng máy, đặc biệt là trong các tháng mùa khô năm 2024.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đảm bảo sẽ nghiêm túc triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy, khả dụng, cũng như vận hành ổn định các tổ máy, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, đồng thời đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện 2024, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân./.


  • Mộng Huyền