Giảng viên nội bộ tâm huyết của Công ty Nhiệt điện Uông Bí

Trong thời gian qua, anh Nguyễn Đức Hà, Phó Quản đốc Phân xưởng Nhiên liệu Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã biên soạn 18 bộ tài liệu để giảng dạy, 1480 câu hỏi để thi đánh giá chất lượng đào tạo, tham gia đào tạo 44 lớp với 678 giờ giảng dạy cho khoảng hơn 400 lượt học viên là cán bộ công nhân viên các đơn vị trong toàn Tổng công ty Phát điện 1.

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một trong những hoạt động quan trọng trong một doanh ngiệp, có vai trò và ý nghĩa to lớn trong sự phát triển của doanh nghiệp, giúp cho các cá nhân nâng cao được năng suất lao động, hiệu quả công việc, đồng thời nâng cao và duy trì chất lượng nguồn nhân lực, tạo điều kiện áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới và những kiến thức về quản lý vào doanh nghiệp. Xác định tầm quan trọng và yêu cầu cấp thiết, Công ty Nhệt điện Uông Bí đã chủ trương xây dựng đội ngũ giảng viên nội bộ có trình độ chuyên môn để tổ chức đào tạo nội bộ, vừa tạo thế chủ động cho sản xuất kinh doanh, vừa khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực mà tiết kiệm được chi phí đào tạo.

Là một kỹ sư, Phó Quản đốc Phân xưởng Nhiên liệu thuộc Công ty Nhiệt điện Uông Bí, anh Nguyễn Đức Hà thực hiện nhiệm vụ giảng viên nội bộ với tinh thần tích cực, chủ động và nhiệt tình trong công tác đào tạo của đơn vị. Từ năm 2018, khi Tổng công ty có yêu cầu xây dựng bài bài giảng Elearning, anh Nguyễn Đức Hà với thâm niên 33 năm công tác trong ngành điện đã nghiên cứu xây dựng thành công bài giảng “Hướng dẫn vận hành thiết bị chia than Tripper car 21/31 xuống Bun ke lò hơi TM300MW”. Bài giảng của anh được thẩm duyệt và phê duyệt số hóa, cập nhật hệ thống elearning của Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm cơ sở dữ liệu đào tạo dùng chung toàn Tập đoàn, góp phần bồi dưỡng tri thức, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng và phát triển văn hóa học tập chủ động trong Toàn tập đoàn.


Anh Nguyễn Đức Hà, Phó Quản đốc Phân xưởng Nhiên liệu Công ty Nhiệt điện Uông Bí

Hiện tại anh đang là giảng viên nội bộ mẫn cán, tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí. Trong thời gian qua, anh đã biên soạn 18 bộ tài liệu để giảng dạy, 1480 câu hỏi để thi đánh giá chất lượng đào tạo, tham gia đào tạo 44 lớp với 678 giờ giảng dạy cho khoảng hơn 400 lượt học viên là cán bộ công nhân viên các đơn vị trong toàn Tổng công ty. Ngoài ra, anh còn xây dựng các bộ câu hỏi trắc nghiệm chất lượng cho các chức danh vận hành Nhiên liệu và đã áp dụng trong những năm qua với các kỳ thi Nâng bậc, giữ bậc, sát hạch hàng năm rất hiệu quả.


Anh Nguyễn Đức Hà, Phó Quản đốc  Phân xưởng Nhiên liệu Công ty NĐ Uông Bí nhận giấy khen tại lễ biểu dương cán bộ công nhân tiêu biểu Tổng Công ty Phát điện 1 năm 2020

Các học viên sau khi tham gia khóa đào tạo đã tự tin làm chủ công nghệ để tham gia sản xuất, đáp ứng yêu cầu công việc thực tế, đồng thời giúp cho người lao động có được cái nhìn mới, tư duy mới trong công việc và đây cũng là cơ sở để nâng cao sức sáng tạo của người lao động.

Với những cố gắng, nỗ lực của bản thân, trong những năm gần đây, anh liên tục được các cấp ghi nhận và khen thưởng. Năm 2019, 2020, 2022, anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được tặng bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt nam. Năm 2021, anh được Tổng công ty Phát điện 1 khen thưởng “Người lao động tiêu biểu năm 2021” và là Chiến sĩ thi đua cơ sở Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.


Các danh hiệu thi đua khen thưởng anh Nguyễn Đức Hà, Phó Quản đốc Phân xưởng Nhiên liệu Công ty Nhiệt điện Uông Bí đạt được trong quá trình công tác

Khi trao đổi, anh Hà chia sẻ: “Hiện nay với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, mỗi cá nhân có những thuận lợi rất lớn trong việc tự học tập trên các thiết bị điện tử, việc học tập không giới hạn trong phạm vi trên lớp học, mọi người cần phát huy tinh thần tự học để trang bị kiến thức cho bản thân”. Anh khẳng định trong thời gian tới, a sẽ tiếp tục nỗ lực học tập trau dồi kiến thức, từ đó mở rộng kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm cho đội ngũ nhân lực trẻ, xây dựng nguồn nhân lực có kỹ năng, có trình độ cho tương lai Công ty ngày càng phát triển lớn mạnh.


  • Bùi Thị Vân