Kỹ sư Nguyễn Quang Tín (EVNI) được vinh danh Người lao động tiêu biểu Tổng công ty Phát điện 1

Anh Nguyễn Quang Tín – kỹ sư Điện công tác tại Phòng kỹ thuật, Công ty cổ phần EVN Quốc tế (EVNI) - được các đồng nghiệp nhận xét là một người mộc mạc, giản dị và vô cùng nhiệt huyết với công việc.

Vốn có niềm đam mê với nghề Điện, anh Tín đã theo học và tốt nghiệp chuyên ngành Điện kỹ thuật tại Đại học bách khoa Đà Nẵng. Trải qua gần 10 năm công tác tại nhiều đơn vị, anh đã tích góp được nhiều kinh nghiệm làm nghề. Tháng 3/2018, anh được tuyển dụng về Công ty cổ phần EVN Quốc tế làm kỹ sư giám sát phần Điện tại các dự án công trình đường dây, trạm biến áp và năng lượng tái tạo Công ty đang thực hiện.

Kỹ sư Nguyễn Quang Tín tham gia giám sát tại hiện trường

Với công việc giám sát hiện trường công tác lắp đặt thiết bị, thí nghiệm, thẩm tra hồ sơ và Nghiệm thu công trình…, Tín luôn tập trung vào công việc với sự nhiệt huyết và tận tâm. Trong năm 2022, anh đã đóng góp phần lớn công sức vào hoàn thành giám sát phần điện dự án Lắp máy biến áp thứ 2 trạm biến áp 220kV Thanh Nghị, Đường dây 500 kV Nhiệt điện Quảng Trạch - Vũng Áng và SPP 500 kV Trung tâm Điện lực Quảng Trạch; dự án Nâng công suất Trạm biến áp 220kV Đô Lương từ 2x125MVA lên (125+250)MVA; trạm biến áp 220kV Lưu Xá...

Ngoài ra, anh còn hoàn thành công tác giám sát dự án Di dời, cải tạo đường dây 500kV phục vụ công tác giải phóng mặt bằng cho tuyến đường cao tốc Bắc – Nam đoạn qua huyện Hàm Tân thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2017-2020, đáp ứng đúng tiến độ và chất lượng của Tư vấn giám sát.

Anh Nguyễn Quang Tín (thứ 3, từ bên trái sang) tại TBA 500kV Dốc Sỏi

Công tác giám sát hiện trường đòi hỏi phải gắn bó với công trường nắng gió, những khu vực xa xôi hẻo lánh nhưng anh Tín không ngại đối mặt với những khó khăn. Những nỗ lực của kỹ sư Nguyễn Quang Tín đã được ghi nhận khi anh được lựa chọn là người lao động tiêu biểu của Công ty đi tham dự Lễ biểu dương Người lao động tiêu biểu tại Hà Nội ngày 12/05/2023 của Tổng công ty Phát điện 1. Trước đó, năm 2022, anh đã được nhận Giấy khen của Tổng công ty.

Anh Nguyễn Quang Tín (thứ hai nhìn từ bên trái sang) nhận giấy khen của EVNGENCO1 năm 2022

Nguyễn Quang Tín tại Lễ biểu dương Người lao động tiêu biểu EVNGENCO1 năm 2023

Anh chia sẻ: "Ở EVNI, anh trưởng thành hơn, chín chắn hơn và yêu nghề nhiều hơn vì may mắn ở trong tập thể được lãnh đạo có tâm luôn sát sao chia sẻ, được đồng nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ trong thực hiện nhiệm vụ. Anh luôn coi EVNI như ngôi nhà thứ hai của mình và luôn cố gắng để ngôi nhà ấy luôn đẹp, luôn tươi".


  • Bùi Thị Tuyết