Nhiều hoạt động thiết thực dành cho nữ CNVCLĐ EVNGENCO1 trong dịp 20/10

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023) và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, các cấp Công đoàn trong Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo nữ CBCNVCLĐ tham gia.

Số lượng nữ CBCNVCLĐ chỉ chiếm khoảng 20% trong tổng số lao động toàn EVNGENCO1 nhưng họ có mặt trong hầu hết các vị trí công việc, từ công việc khối văn phòng cho đến lực lượng sản xuất trực tiếp...  Ở bất kỳ vị trí nào, phụ nữ EVNGENCO1 cũng đã, đang và tiếp tục thể hiện được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, tinh thần trách nhiệm, sự chuyên nghiệp và đặc biệt là sự linh hoạt, khéo léo, mềm mại của mình trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Các chị em cũng ngày một trưởng thành, ghi dấu ấn khi ngày càng có nhiều chị em đang được tín nhiệm giao đảm nhận những vị trí, chức danh lãnh đạo, quản lý trong bộ máy tổ chức của Tổng công ty và doanh nghiệp cũng như công đoàn các cấp, đóng góp xứng đáng vào sự ổn định và phát triển bền vững của Tổng công ty Phát điện 1.

Chính vì vậy, ngay từ tháng 9/2023, Công đoàn Tổng công ty đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và phù hợp để tôn vinh nữ CBCNVCLĐ, thu hút đông đảo các đoàn viên, nữ CBCNVCLĐ tham gia hưởng ứng. Đây không chỉ là dịp để ôn lại ý nghĩa truyền thống ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 mà còn là dịp để các chị em phụ nữ được cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng gia đình hạnh phúc; nuôi con khỏe, dạy con ngoan; tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Tại Cơ quan Tổng công ty, Công đoàn Cơ quan đã tổ chức chương trình giao lưu gặp mặt và tặng hoa chúc mừng cho chị em đang công tác tại cơ quan Tổng công ty.

Lãnh đạo EVNGENCO1 tặng hoa chị em khối cơ quan Tổng công ty

Công ty Thủy điện Đồng Nai lại hướng tới các hoạt động an sinh xã hội. Cùng với các hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày 20/10 năm nay, Ban chấp hành Công đoàn và các chị em của Công ty đã tổ chức chương trình từ thiện đến thăm hỏi người già tại Nhà dưỡng lão Lộc Thanh (thành phố Bảo Lộc) - nơi có các cụ gia neo đơn, không nơi tương tựa đang sinh sống, để an ủi, chia sẻ nhũng khó khăn vất vả đối với các cụ. Khi được đoàn đến thăm hỏi các cụ đã rất vui, hạnh phúc và rơi nước mắt khi được đoàn đến thăm, tặng quà và tặng hoa nhân ngày lễ này.

Ngoài ra, đoàn đã tổ chức thăm hỏi đến các chị nữ CNVCLĐ đã nghỉ hưu.

Ảnh: Nữ công Công ty thủy điện Đồng Nai thăm hỏi, tặng quà, tặng hoa các cụ già tại nhà Dưỡng Lão Lộc Thanh (Thành phố Bảo Lộc – Lâm Đồng)

Tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã tổ chức Lễ biểu dương các gia đình CBCNV tiêu biểu năm 2023 nhằm biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các gương điển hình gia đình CBCNV trong Công ty. Tại chương trình, Lãnh đạo Công ty đã tặng Giấy khen và phần thưởng cho 12 gia đình CBCNV tiêu biểu cấp Công ty và cấp Tổng công ty Phát điện 1. Đây là những gia đình CBCNV Công ty có nhiều thành tích trong công tác, chủ động, sáng tạo trong lao động sản xuất, nghiên cứu sáng kiến, vượt khó vươn lên, chăm sóc cha mẹ, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, được suy tôn từ các đơn vị. Cùng với chương trình là hoạt động thăm nhà Truyền thống của Công ty, để chị em được tìm hiểu kỹ hơn những lớp cán bộ đi trước và những truyền thống quý báu của đơn vị

Thăm nhà truyền thống của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

Lãnh đạo Công ty và Lãnh đạo Công đoàn CP Nhiệt điện Quảng Ninh tặng Giấy khen cho các gia đình tiêu biểu năm 2023

Còn rất nhiều nữa hoạt động của các Công đoàn cơ sở trực thuộc đang tiếp tục diễn ra, tạo nên đợt sinh hoạt tập thể ý nghĩa không chỉ dành cho lao động nữ mà cho toàn thể cán bộ, CNVCLĐ các đơn vị.

Một số hình ảnh hoạt động của các đơn vị tổ chức cho chị em nhân kỷ niệm Ngày  Phụ nữ Việt Nam 20/10/2023:

Chị em Ban QLDA Nhiệt điện 3 phấn khởi nhận những đóa hoa, giỏ quả từ Lãnh đạo Ban và các đồng nghiệp nam.

Chị em Công ty Thủy điện Đại Ninh tươi cười đón nhận những lẵng hoa tươi thắm từ lãnh đạo Công ty


  • Việt Hà - VPCĐ