Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chú trọng công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động

Những năm qua, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động luôn được Công ty Nhiệt điện Duyên Hải quan tâm, triển khai có hiệu quả, trong đó đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng, nội dung công tác huấn luyện các kiến thức về an toàn lao động, huấn luyện thực hành. Hằng năm, công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho các nhóm đối tượng người lao động đều được Công ty triển khai tổ chức định kỳ.

Thực hiện Kế hoạch công tác an toàn năm 2024, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức các khóa huấn luyện an toàn đợt 1 năm 2024 (từ ngày 01/4 - 17/5/2024) cho toàn thể người lao động trong Công ty.

A group of people in orange jumpsuits sitting in a roomDescription automatically generated

Người lao động tham gia nghiêm túc, đầy đủ các khóa huấn luyện

Đợt này, học viên tham gia các khóa huấn luyện được học lý thuyết và thực hành các nội dung cơ bản và thiết yếu về các lĩnh vực: An toàn thuỷ, cơ, nhiệt, hoá và an toàn lao động đối với công việc có yêu cầu nghiêm ngặt; An toàn điện, thực hành phương pháp cứu chữa người bị điện giật. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn, năng cao nhận thức tham gia giao thông trong và ngoài Công ty, Công ty tổ chức khoá tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT và huấn luyện kỹ năng lái xe an toàn. Các khóa huấn luyện góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức và áp dụng những kỹ năng đó vào thực tế công việc đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống và ngăn chặn sự cố, tai nạn.

A group of people in orange jumpsuitsDescription automatically generated

Tham gia thực hành khóa huấn luyện An toàn điện và thực hành cứu chữa người bị điện giật

Việc tổ chức các khóa huấn luyện định kỳ hàng năm nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng thao tác trong công việc để đảm bảo người lao động được an toàn về sức khỏe, tính mạng, phòng tránh các bệnh lý do tác động nghề nghiệp. Từ đó, củng cố và nâng cao những kiến thức về kỹ thuật an toàn khi thao tác trên các thiết bị sản xuất.

Đồng thời, người lao động sẽ đánh giá được các yếu tố nguy hiểm, sự cố, mức độ rủi ro dẫn đến tai nạn lao động có thể xảy ra trong quá trình lao động, nắm được các bước xử lý cơ bản khi xảy ra sự cố hay tai nạn lao động với phương châm: “Đảm bảo sức khỏe, tài sản của mỗi cá nhân người lao động là góp phần xây dựng sự phát triển toàn diện, bền vững và lâu dài cho doanh nghiệp”.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục triển khai các khóa huấn luyện về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 đến toàn thể người lao động trong Công ty, đảm bảo thực hiện thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ huấn luyện an toàn theo quy định của pháp luật, EVN và EVNGENCO1./.


  • Mộng Huyền