Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, động viên người lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nhân Tháng công nhân năm 2024

Ngày 08/5, Đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam do bà Đinh Thị Thanh Bình - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến làm việc và thăm hỏi, động viên người lao động Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nhân “Tháng Công nhân” năm 2024.

Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác có ông Ngô Văn Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; ông Nguyễn Văn Đô - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, Chủ tịch Công đoàn bộ phận và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi.

A group of people in a meetingDescription automatically generated

Ông Nguyễn Văn Đô - Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo tại buổi làm việc và thăm hỏi

Tại buổi làm việc và thăm hỏi, ông Nguyễn Văn Đô - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo tóm tắt tình hình việc làm, đời sống vật chất tinh thần của người lao động trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024; kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo người lao động và kết quả thực hiện Tháng Công nhân và Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội gặp nhiều khó khăn, Công đoàn Công ty đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1, chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và các đoàn thể, triển khai chỉ đạo các cấp công đoàn đa dạng hóa các hình thức hoạt động, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, chú trọng xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; đời sống, tinh thần của người lao động được giữ vững ổn định, yên tâm công tác.

Trong không khí thân mật của buổi thăm hỏi, các Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn cũng đã chia sẻ một số tâm tư, nguyện vọng với Công đoàn cấp trên và có những kiến nghị liên quan đến việc cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao đời sống cho CBCNV như: tiếp tục hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Công đoàn Công ty để tổ chức các hoạt động phong trào, xây dựng các công trình phúc lợi, thiết chế thể thao, hỗ trợ sửa chữa, cải tạo khu nhà công vụ, trồng cây xanh, … Đồng thời, cảm ơn sự động viên, đồng hành của Công đoàn các cấp trong thời gian qua.

Bà Đinh Thị Thanh Bình - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi thăm hỏi

Tại đây, bà Đinh Thị Thanh Bình – Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ghi nhận, tận tình giải đáp các kiến nghị và chia sẻ các nội dung cần thiết liên quan đến quyền lợi, điều kiện làm việc đặc thù, tiền lương, thu nhập, an toàn… của người lao động.

Phát biểu kết luận buổi làm việc và thăm hỏi, bà Đinh Thị Thanh Bình - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Công ty trong thời gian qua, Công đoàn đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn vượt qua khó khăn tổ chức sản xuất - kinh doanh đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống cho người lao động. Đồng thời đề nghị Công đoàn Công ty tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung, chủ đề trong Tháng Công nhân; tìm hiểu những tâm tư, nguyện vọng của người lao động trong tình hình khó khăn chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện nay; công tác An toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ đảm bảo thực hiện tốt; tập trung và quan tâm hơn nữa đến hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của Công ty; chú trọng thực hiện, đảm bảo chế độ chính sách, điều kiện làm việc, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động yên tâm công tác, sản xuất.

Bà nhấn mạnh, trên cơ sở những thành tích đã đạt được, mong muốn mỗi CBCNV của Công ty tiếp tục nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng, hoàn thành tốt công việc được giao, đặc biệt là phải đảm bảo công tác an toàn lao động, an toàn giao thông, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do công đoàn cấp trên và địa phương phát động.

A group of people standing in a roomDescription automatically generated
Đoàn công tác Công đoàn ĐLVN trao quà cho Công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nhân dịp "Tháng Công nhân" năm 2024

Nhân dịp này, đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam, đoàn công tác đã trao quà thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, động viên người lao động vượt qua khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

A group of men sitting at a tableDescription automatically generated

Ông Ngô Văn Sỹ – Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi làm việc và thăm hỏi

Thay mặt toàn thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, ông Ngô Văn Sỹ – Giám đốc Công ty đã gửi lời cảm ơn đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam. Ông khẳng định: chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam nhân Tháng công nhân năm 2024 là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc, luôn hướng về người lao động của công đoàn cấp trên, qua đó góp phần động viên, tạo niềm tin và tiếp thêm động lực để tập thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiếp tục hăng say lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đoàn công tác thăm và kiểm tra tại Khu nhà Quản lý vận hành Duyên Hải 3 mở rộng

Trước đó, Đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đến trực tiếp Khu nhà Quản lý vận hành Duyên Hải 3 Mở rộng, tìm hiểu cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt của CBCNV Công ty đang sinh sống tại đây và lắng nghe những kiến nghị của Công đoàn cơ sở. Từ đó, ghi nhận, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhằm cải thiện, tạo điều kiện ngày một tốt hơn cả về cơ sở vật chất lẫn đời sống tinh thần cho người lao động./.


  • Mộng Huyền