Thông báo thi tuyển Phó Trưởng ban Kinh doanh thị trường điện

Hiện nay, Tổng công ty Phát điện 1 có nhu cầu thi tuyển chức danh Phó Trưởng ban Kinh doanh thị trường điện phụ trách công tác Viễn thông và Công nghệ thông tin theo một số nội dung như sau:

1. Đối tượng dự tuyển

- CBCNV đang công tác tại EVNGENCO1, EVN trong quy hoạch chức danh Phó Trưởng ban Kinh doanh thị trường điện hoặc quy hoạch chức danh tương đương Phó Trưởng ban Kinh doanh thị trường điện trở lên.

- Cán bộ trong quy hoạch chức danh Phó Trưởng ban Kinh doanh thị trường điện đương nhiên trong danh sách đăng ký dự thi;

2. Tiêu chuẩn, điều kiện tham gia thi tuyển

a. Về trình độ

- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Điện tử viễn thông hoặc Công nghệ thông tin, ưu tiên người được đào tạo và có kinh nghiệm thêm về lĩnh vực Điện, Tự động hóa và Thị trường điện.

- Tiếng Anh trình độ tương đương A2 trở lên.

- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm phục vụ công tác chuyên môn.

b. Về năng lực

- Hiểu biết sâu rộng hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, EVN và EVNGENCO1 liên quan tới lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin, các quy chế, quy định hiện hành trong EVN và EVNGENCO1 có liên quan đến lĩnh vực công tác của Ban KDTTĐ. Hiểu biết về cơ cấu tổ chức của EVNGENCO1, chức năng nhiệm vụ các đơn vị trong EVNGENCO1, mối quan hệ công tác giữa các đơn vị;

- Có năng lực nghiên cứu, tổng hợp, phân tích, soạn thảo hoặc tổ chức soạn thảo các văn bản hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ theo đúng chủ trương chính sách, quy phạm pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo của lãnh đạo EVNGENCO1;

- Hiểu biết và xử lý đúng đắn mối quan hệ với lãnh đạo và CBCNV các đơn vị thuộc EVNGENCO1, với các cơ quan quản lý Nhà nước, với các cơ quan ngoài ngành trong lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin.

- Biết cách tổ chức, điều phối công việc trong lĩnh vực được giao phụ trách, phát huy trí tuệ của các CBNV. Có năng lực chủ trì, phối hợp với các Ban và các đơn vị tổ chức chương trình công tác của Ban kịp thời, có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công việc.

- Có trình độ trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin của EVNGENCO1, cụ thể như sau:

+ Có năng lực tổ chức thực hiện công tác quản trị, vận hành hệ thống công nghệ thông tin của EVNGENCO1, hệ thống an toàn thông tin bảo mật trong toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của EVNGENCO1;

+ Có năng lực tổ chức thực hiện công tác quản lý hoạt động công nghệ thông tin, SCADA/EMS phục vụ công tác vận hành thị trường điện tại EVNGENCO1;

+ Có năng lực tổ chức thực hiện công tác Quản lý vận hành kỹ thuật các thiết bị công nghệ thông tin và các phần mềm quản lý dùng chung của EVN tại EVNGENCO1;

+ Có năng lực tổ chức thực hiện chiến lược Chuyển đổi số của EVNGENCO1.

- Trong độ tuổi bổ nhiệm theo quy định.

- Sức khỏe: Đạt sức khỏe loại 3 trở lên theo quy định của Bộ Y tế.

c. Về Kinh nghiệm

- Có thâm niên công tác từ 04 năm trở lên trong lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin.

- Có kinh nghiệm thực tiễn ít nhất 2 năm về lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin tại EVN/EVNGENCO1.

3. Hình thức thi tuyển

* Vòng 1: Sơ tuyển Hồ sơ theo tiêu chí thi tuyển.

* Vòng 2: Tổ chức thi tự luận

- Thi chuyên môn: Ứng viên dự thi phải làm bài thi viết bằng tiếng Việt trên máy vi tính về kiến thức chuyên môn; kiến thức chung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực dự thi; hiểu biết về nghiệp vụ quản lý của chuyên ngành, lĩnh vực dự tuyển; về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh dự thi và các nội dung khác do Hội đồng thi tuyển quy định.

- Thi ngoại ngữ Tiếng Anh: kiểm tra các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tương đương trình độ A2.

Trường hợp người dự thi có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương trình độ A2 trở lên và còn hạn sử dụng; đã tốt nghiệp các chương trình đào tạo trình độ đại học/thạc sĩ/tiến sĩ bằng tiếng Anh hoặc đã làm việc từ 01 năm  trở lên tại nước ngoài (sử dụng tiếng Anh khi làm việc, có xác nhận của cơ quan, đơn vị, tổ chức có thẩm quyền) được miễn thi tiếng Anh.

* Vòng 3: Tổ chức thi trình bày Chương trình hành động

- Các ứng viên có điểm bài thi tự luận đạt từ 5 điểm trở lên và bài thi tiếng Anh đạt trình độ A2 trở lên sẽ được tham gia phần thi trình bày Chương trình hành động.

- Cách thức thi: Người dự thi trình bày Chương trình hành động dưới dạng Power point. Thời gian trình bày Chương trình hành động tối đa 15 phút. Thời gian trả lời các câu hỏi chất vấn của Hội đồng thi tuyển về Chương trình hành động 30 - 60 phút.

- Nội dung đánh giá phần trình bày Chương trình hành động gồm: (1) Đánh giá về nội dung Chương trình hành động; (2) Đánh giá phần trình bày và trả lời câu hỏi.

Điểm ưu tiên đối với ứng viên nữ: 0.5 điểm.

4. Quyền lợi và chế độ

- Người trúng tuyển được bổ nhiệm có thời hạn ngay sau khi đạt kết quả thi được cấp Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty thông qua và hoàn thiện hồ sơ cá nhân theo quy định đối với cán bộ khi bổ nhiệm.

- Ký hợp đồng lao động theo quy định của Tổng công ty và Bộ luật lao động năm 2019.

- Mức lương, thu nhập: Theo chế độ chính sách của Nhà nước đối với doanh nghiệp Nhà nước.

- Địa điểm làm việc: Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1, tòa Thái Nam Building, số 22, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội

- Thời gian làm việc: Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019.

5. Hồ sơ tham gia dự tuyển

5.1. Hình thức ứng tuyển:

Nộp hồ sơ bằng cách gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại trụ sở làm việc. Hồ sơ bao gồm:

a. Đơn đăng ký dự thi.

b. Sơ yếu lý lịch (mẫu 2c-BNV ban hành theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BNV ngày 06 tháng 10 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ) có xác nhận của địa phương hoặc đơn vị đang công tác.

c. Các bản sao văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đã kê khai trong sơ yếu lý lịch cán bộ (công chứng hoặc đóng dấu của cơ quan, đơn vị sao y bản chính).

d. Giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp (trong thời hạn 30 ngày tính đến ngày nhận hồ sơ đăng ký dự thi);

Toàn bộ văn bản, tài liệu được đựng trong túi đựng hồ sơ kích thước 25cm x 35cm và được niêm phong.

Cá nhân phải chịu trách nhiệm về tính trung thực trong hồ sơ đã khai.

5.2. Thời gian và địa điểm nhận hồ sơ:

- Thời gian: Trong giờ hành chính, từ ngày 10 tháng 3 năm 2023 đến hết ngày 17 tháng 3 năm 2023.

- Địa chỉ: Ban Tổ chức và Nhân sự, Phòng 18.24, tòa nhà Thái Nam, số 22, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Người nhận: Bà Nguyễn Thị Hường, Chuyên viên Ban Tổ chức và Nhân sự Tổng công ty Phát điện 1.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Bà Nguyễn Thị Hường - Chuyên viên Ban Tổ chức và Nhân sự Tổng công ty Phát điện 1. Điện thoại: 0977.376.669./.


  • Ban TCNS