Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong tình hình mới

Đó là tinh thần chỉ đạo của Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Tổng công ty Phát điện 1 trong cuộc họp của Ban chỉ đạo ngày 3/11/2021.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, đặc biệt là từ khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” ngày 08/10/2021, Tổng công ty Phát điện 1 đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thích ứng và kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm của EVNGENCO1 trong các tháng tăng tốc cuối năm 2021. 

Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 EVNGENCO1 chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo, các đơn vị thuộc EVNGENCO1 đã báo cáo tình hình thích ứng và kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới. Các báo cáo tại cuộc họp đã chỉ rõ, các đơn vị trong Tổng công ty đã thực hiện tiêm chủng Vaccin phòng COVID-19 cho hầu hết các CBCNV trong đơn vị (trừ các trường hợp không đủ sức khỏe để tiêm) và vẫn duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn. Cùng với những tín hiệu tích cực từ công tác phòng chống dịch từ cộng đồng, đây cũng là tiền đề tốt để bỏ phướng án "3 tại chỗ" trong sản xuất, tạo điều kiện để người lao động ổn định tâm lý, tập trung sản xuất. Tuy nhiên, các đơn vị cũng không vì vậy mà lơ là trong công tác quản lý, kiểm soát phòng chống dịch bệnh, bởi mục tiêu an toàn để phục vụ sản xuất vẫn là nhiệm vụ hàng đầu với các đơn vị trực tiếp sản xuất điện. Các biện pháp xét nghiệm tầm soát, cách ly tập trung người về từ vùng dịch, xét nghiệm trước và sau khi cách ly tập trung đã được các đơn vị áp dụng và đem lại hiệu quả thiết thực. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh nhấn mạnh ba nhiệm vụ chủ yếu cần thực hiện đồng bộ tại tất cả các đơn vị trong toàn Tổng công ty để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong tình hình mới. Cụ thể là: Tăng cường việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, cảnh giác, linh hoạt thích ứng với những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19. Các đơn vị đặc biệt hạn chế việc di chuyển giữa các vùng có nguy cơ cao, tăng cường công tác kiểm soát ra vào bằng các biện pháp khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly tập trung chủ động ... Các đơn vị chủ động các biện pháp tầm soát như thực hiện xét nghiệm xác suất thường xuyên, nghiên cứu việc chủ động thực hiện xét nghiệm tầm soát tại đơn vị.

Bên cạnh đó, việc nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và địa phương, khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế vẫn là những biện pháp đặc biệt để bảo vệ sức khỏe bản thân người lao động, bảo vệ thành quả của vùng xanh, vùng an toàn, trở thành nề nếp hàng ngày để duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty. 


  • Phạm Phương Thảo