Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023 tại ĐHĐ: Nhiều hoạt động thiết thực

Ngày 05/6/2023, Ban chỉ đạo tổ chức hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Công ty ĐHĐ đã tổ chức họp tổng kết hoạt động Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2023. Tham dự Cuộc họp có ông Đỗ Minh Lộc - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo, ông Diệp Chí Hiếu - Chủ tịch Công đoàn, Phó Ban chỉ đạo cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo của Công ty.

Diễn tập PCCC&CNCH tại nhà máy Đa Nhim

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 (diễn ra từ ngày 01 đến ngày 31/5/2023) được Công ty ĐHĐ phát động với chủ đề Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” nhằm kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khỏe, phòng, chống bệnh nghề nghiệp cho CBCNV.

Trước tháng 05/2023, Ban chỉ đạo đã lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ các đơn vị trong Công ty tích cực triển khai các hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, đồng thời tổ chức ký cam kết thực hiện tốt công tác Xanh - Sạch - Đẹp, ATVSLĐ-PCCN, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động tại các Phân xưởng, Tổ, Ca sản xuất năm trong 2023. Trong Tháng hành động về ATVSLĐ, Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị như sau: 

Một là, ra quân tổng vệ sinh sạch sẽ phòng làm việc, khu vực xung quanh các tổ sản xuất và các máy móc, thiết bị, dụng cụ.

Hai là, phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Bảo Lộc tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu ban đầu, cấp cứu người bị điện giật cho đội sơ cấp cứu, phun thuốc diệt ruồi cho các bếp ăn tập thể.

Ba là, tổ chức diễn tập chế độ khởi động đen Nhà máy thủy điện Hàm Thuận dưới sự kiểm tra, giám sát của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia A0 và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miềm Nam A2.

Bốn là, phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận tổ chức huấn luyện, cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ PCCC và CNCH, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho Đội PCCC và CNCH chuyên ngành, cơ sở và một số CBCNV trong Công ty.

Năm là, tổ chức thực hiện ký cam kết chấp hành pháp luật về giao thông khi tham gia giao thông đối với toàn thể CBCNV trong Công ty.

Sáu là, rà soát, ban hành các chức danh và phạm vi thực hiện Phiếu công tác, Lệnh công tác, Đăng ký công tác, Phiếu thao tác.

Bảy là, tổ chức rà soát, hiệu chỉnh, bổ sung, các quy trình, quy định, biện pháp làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ tại các phòng, phân xưởng và rà soát, đánh giá rủi ro về an toàn đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ;

Tám là, tổ chức các hoạt động thực hành, thao diễn xử lý sự cố kỹ thuật về ATVSLĐ…

Thông qua các hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ, CBCNV trong Công ty được nâng cao nhận thức, tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ- PCCC và CNCH thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền, chương trình hành động cụ thể về ATVSLĐ; chăm sóc, nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Các hoạt động này cũng nhằm thúc đẩy công tác phối hợp giữa Công đoàn và Người sử dụng lao động trong việc triển khai các chương trình, hành động cụ thể để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nhằm cải thiện điều kiện lao động, phát động thi đua, đẩy mạnh phong trào tập thể làm công tác ATVSLĐ, góp phần xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc. Trong thời gian còn lại của năm 2023, tất cả CBCNV trong Công ty sẽ tiếp tục phát huy tinh thần của Tháng hành động về ATVSLĐ, đảm bảo an toàn trong lao động, sản xuất góp phần hoàn thành kế hoạch chung của Công ty trong năm 2023./.

Một số hình ảnh Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023:

Vệ sinh các tấm quang điện, tăng hiệu suất phát điện nhà máy điện mặt trời Đa Mi

Vệ sinh các nhà máy điện

Huấn luyện cấp cứu người bị điện giật tại nhà máy Hàm Thuận

Huấn luyện sơ cấp cứu

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH

Diễn tập chế độ khởi động đen nhà máy thủy điện Hàm Thuận


  • Trương Minh Dũng