Sông Tranh tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức của người dân trong phòng tránh giảm nhẹ thiên tai

Sáng 28/8, Công ty thủy điện Sông Tranh phối hợp với huyện Bắc Trà My tổ chức hội nghị truyền thông nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai. Đây là nội dung chính trong chuỗi các hoạt động phòng tránh giảm nhẹ thiên tai năm 2024.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Kim Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, bà Lê Thị Thu Vân -Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bắc Trà My, ông Lê Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cùng đại diện Lãnh đạo các Phòng, Ban thuộc huyện, đại diện Lãnh đạo các xã, thị trấn, và gần 80 đại biểu là đại diện các Trưởng, phó thôn, Tổ công nghệ cộng đồng. Đồng chủ trì Hội nghị có ông Lê Đình Phúc - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh và ông Lê Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My.

Ông Lê Đình Phúc - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh và ông Lê Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My đồng chủ trì hội nghị

Tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, có hàng ngàn hộ dân đang sinh sống dưới vùng hạ du của thủy điện Sông Tranh 2. Trước mỗi mùa mưa bão, Công ty Thủy điện Sông Tranh đều phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các hội nghị truyền thông; đưa ra những giải pháp, kịch bản chi tiết để ứng phó với tình hình thời tiết thiên tai diễn biến thất thường như hiện nay.

Người dân tập trung lắng nghe Công ty Thủy điện Sông Tranh trình bày chuyên đề về quy trình điều tiết hồ chứa trong mùa mưa lũ

Tại đợt truyền thông này cũng như các đợt truyền thông trước đây, chính quyền địa phương và người dân được thông tin nhiều nội dung quan trọng như: Thực hiện lệnh vận hành và phối hợp với cơ quan ban ngành địa phương trong công tác vận hành hồ chứa Thủy điện Sông Tranh 2, công tác quản lý an toàn đập và ứng phó thiên tai, phối hợp truyền thông phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai năm 2024…Bên cạnh đó, Công ty Thủy điện Sông Tranh còn hướng dẫn người dân biết nhận diện thông tin chính thống từ Công ty Thủy điện Sông Tranh và chính quyền địa phương qua các kênh: Zalo, tin nhắn SMS, hệ thống loa cảnh báo lũ, hệ thống loa di độngj, hệ thống phát thanh IP của địa phương trong mùa mưa lũ, cách ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra cũng như các giải pháp an toàn cho người dân vùng hạ du khi thủy điện điều tiết nước, cắt giảm lũ trong mùa mưa lũ.

Ông Thái Hoàng Nguyên – Trưởng Phòng Kỹ thuật An toàn đang trình bày chuyên đề về công tác quản lý an toàn đập và ứng phó thiên tai tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Phó Bí thư huyện Bắc Trà My đánh giá cao các giải pháp về công tác truyền thông của Công ty Thủy điện Sông Tranh trong mùa mưa bão, đồng thời nhắc nhở, chỉ đạo người dân chủ động trong việc phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, không lơ là, chủ quan và ỷ lại, phải tự mỗi gia đình chủ động phòng chống trước khi có lực lượng chức năng hỗ trợ.   

Đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Phó Bí thư huyện Bắc Trà My phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đại diện cho các đại biểu, một đại biểu của xã Trà Giang đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị của Công ty Thủy điện Sông Tranh đợt này, đồng thời đề xuất Công ty Thủy điện sông Tranh và chính quyền địa phương nghiên cứu đưa ra những phương án để thông tin đến người dân nhanh chóng, kịp thời và chính xác, tránh để lặp lặp lại tình trạng xảy ra thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương và tâm lý hoang mang cho người dân.

Đại biểu xã Trà Giang kiến nghị tăng cường các giải pháp cung cấp thông tin đến người dân được nhanh chóng và chính xác

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My đánh giá cao công tác phối hợp với địa phương trong việc truyền thông, thông tin đến người dân những thông tin hữu ích, giúp cho người dân khu vực Bắc Trà My có thêm nhiều thông tin, chủ động hơn trong việc ứng phó với thiên tai trong mùa mưa lũ. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng đại diện chính quyền địa phương cam kết luôn sát cánh cùng Công ty Thủy điện Sông Tranh trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, an sinh xã hôi, đặc biệt trong công tác phòng tránh giảm nhẹ thiên tai năm 2024 và những năm tiếp theo.