Sáng nay, Hội thi Trưởng ca giỏi năm 2022 của EVNGENCO1 chính thức diễn ra

Hội thi trưởng ca giỏi cấp Tổng công ty năm 2022 cũng đồng thời là vòng sơ tuyển nhằm lựa chọn những cá nhân xuất sắc nhất của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) để tham gia Hội thi cấp Tập đoàn. Công ty Thủy điện Sông Tranh (tại TP Đà Nẵng) là đơn vị được EVNGENCO1 tin tưởng giao đăng cai Hội thi này.

Các Trưởng ca khối thủy điện bước vào những phần thi đầu tiên

17 trưởng ca khối thủy điện và 9 trưởng ca khối nhiệt điện sẽ tham gia tranh tài tại Hội thi. Trước đó, các đơn vị đã tổ chức sơ tuyển hoặc rà soát kết quả sơ tuyển năm 2021 đối với toàn bộ Trưởng ca hiện có của đơn vị và lựa chọn tối đa 03 ứng viên/ đơn vị để tham gia Hội thi. Sau khi Hội thi kết thúc, EVNGENCO1 sẽ lựa chọn ra 02 ứng viên/đơn vị để tham gia thi cấp Tập đoàn.

Hội thi là cơ hội để nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị, tạo điều kiện cho đội ngũ Trưởng ca giỏi của Tổng công ty thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành nghề nghiệp của mình, giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm thực tế giữa các đơn vị. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất trong Tổng công ty, góp phần xây dựng đơn vị, Tổng công ty ngày càng phát triển.

Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 11-13/7/2022 đối với khối thuỷ điện và từ ngày 14-15/7/2022 đối với khối nhiệt điện.

Trưởng ca tham dự và đạt giải cao tại Hội thi của Tập đoàn ngoài phần thưởng theo Quy chế khen thưởng Hội thi của Tập đoàn sẽ được Tổng công ty trao thêm các phần thưởng để động viên, khuyến khích kịp thời. Cụ thể, các Trưởng ca giỏi của Tổng công ty đạt giải nhất, nhì, ba Hội thi của Tập đoàn được Tổng công ty trích từ nguồn quỹ khen thưởng tập trung của Tổng công ty thưởng chuyến đi thăm quan học tập nước ngoài tại một thời điểm thích hợp (thời gian, địa điểm Tổng công ty sẽ thông báo sau) và được rút ngắn thời gian giữ bậc theo quy định hiện hành. Công đoàn Tổng công ty cũng sẽ trích quỹ Công đoàn để khen thưởng động viên cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thi.


  • Thu Hà (VP)