Những dấu ấn của Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 trong năm 2021

Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động và tích cực, tận tâm trong các hoạt động thiện nguyện là những dấu ấn nổi bật của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 trong năm qua.

Ngày 22/01/2022 tại Hà Nội, Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 đã tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022”. Tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Kim Thanh Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng các đồng chí Lãnh đạo các Ban Công đoàn Điện lực Việt Nam. Về phía Tổng Công ty Phát điện 1 có Đ/c Nguyễn Quang Cương – BTV Đảng ủy TCT, Thành viên HĐTV TCT; đ/c Trần Doãn Thành- Chủ tịch Công đoàn TCT cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, Công đoàn TCT; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đặc biệt với sự tham dự hơn 200 đại biểu đại diện các cấp Công đoàn tham dự từ 12 điểm cầu truyền hình.

 Đ/c Trần Doãn Thành – Chủ tịch CĐTCT phát biểu khai mạc

Báo cáo tổng kết năm 2021 nêu rõ, trong bối cảnh chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19, các cấp Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 vẫn có nhiều hoạt động thi đua đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công đoàn các cấp trong Tổng công ty đã không ngừng chủ động làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc giải quyết đơn thư cũng như tổ chức Hội nghị người lao động các cấp theo đúng quy định. Việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức, đoàn viên cũng từng bước được cải thiện. Trước diễn biến phức tạp dịch Covid Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều các cuộc thi “Kiến thức ATVSLĐ” qua mạng Internet, viết Chuyển đổi số cấp Tổng công ty… để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người lao động.

Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động thiết thực ủng hộ nhân dân và chính quyền địa phương nơi có đơn vị hoạt động với tổng số tiền quyên góp ủng hộ cho các hoạt động xã hội từ thiện toàn Tổng công ty là trên 34,2 tỷ đồng (trong đó tổng số tiền ủng hộ dịch Covid trên 26 tỷ đồng). Năm 2021, Công đoàn Tổng Công ty cũng coi công tác tập trung chăm lo người lao động là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm, Công đoàn các cấp đã phối hợp cùng chuyên môn dành nguồn kinh phí trên 12,9 tỷ đồng để chăm lo cho Người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá cao và ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 đối với kết quả thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống cho CBCNV trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 tiếp tục tiến hành nghiên cứu lựa chọn các hoạt động trọng tâm sao cho gắn liền với nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, từ đó đổi mới cách thức hoạt động mang lại hiệu quả cao tránh tính hình thức, dàn trải.

Đ/c Nguyễn Kim Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực VN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Cương -  BTV Đảng ủy, Thành viên HTTV Tổng Công ty đã ghi nhận vai trò của công đoàn trong năm 2021 đã đồng hành cùng với chuyên môn góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của Tổng Công ty đề ra. Trước những khó khăn, thách thức của năm 2022 và những năm tới, đồng chí đề nghị công đoàn các cấp cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đ/c Nguyễn Quang Cương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tổng Công ty Phát điện 1 biểu dương những thành tích của Công đoàn EVNGENCO1

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức Hội nghị đã công bố các Quyết định khen thưởng năm 2021 của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các cuộc thi: Giải báo chí về xây dựng Đảng của khối Doanh nghiệp Trung ương;  Kiến thức ATVSLĐ qua mạng Internet của Tổng Công ty năm 2021; Tìm hiểu quy định nội bộ của Tổng công ty; Cuộc thi viết về Chuyển đổi số  .

 Một số hình ảnh Công bố các Quyết định khen thưởng tại hội nghị


  • Minh Phương (VP Công đoàn TCT)