Nhiệt điện Quảng Ninh với Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ 2023: Đồng hành và tôn vinh

Bám sát chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, trong tháng Công nhân năm 2023 và chủ đề “Tăng cường xây dựng Quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”, trong Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã tập trung, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

An toàn và cải thiện điều kiện lao động

Để triển khai hiệu quả tháng hành động, Công ty đã có nhiều giải pháp, biện pháp trong tổ chức thực hiện như: Tích cực đổi mới và tăng cường các hoạt động tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động tới toàn thể NLĐ trong Công ty, phát các thông điệp, ấn phẩm sổ tay, tài liệu về an toàn vệ sinh lao động tới các đơn vị và NLĐ. Qua đây giúp cho CBCNV trong Công ty thực hiện đầy đủ công tác an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn, nhận diện, đánh giá mối nguy hiểm để hạn chế tới mức thấp nhất sự cố, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Phát các thông điệp, ấn phẩm sổ tay cho CBCNV trong Công ty

Đặc biệt vào ngày 24/5/2023 vừa qua Lãnh đạo Công ty đã ký cam kết thực thi văn hóa doanh nghiệp và hành trình Văn hóa giai đoạn 2022-2025 và cam kết An toàn trong Công ty. Đây là một trong các hoạt động thể hiện sự chăm lo lợi ích cho CBCNV và công tác an toàn vệ sinh lao động trong Công ty.

Lãnh đạo Công ty ký cam kết thực thi VHDN và hành trình Văn hóa giai đoạn 2022-2025 và Cam kết An toàn trong Công ty.

Tôn vinh giá trị lao động

Ngày 17/5/2023, Công ty đã được Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 thăm hỏi động viên tập thể, người lao động nhân dịp tháng Công nhân năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa và là hoạt động chia sẻ động viên kịp thời đối với các tập thể tiêu biểu, đoàn viên, Người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó Công đoàn Công ty cũng có các món quà nhân dịp Tháng công nhân đến các đơn vị trong Công ty.

Công đoàn EVNGENCO1 tặng quà CBCNV Công ty nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Công ty đã tổ chức Lễ biểu dương cá nhân xuất sắc năm 2022. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty đã ghi nhận những đóng góp của các cá nhân xuất sắc năm 2022. Đó là sự cố gắng nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao đóng góp, góp phần xây dựng Công ty. Đồng chí có nhấn mạnh dù có khó khăn bao nhiêu thì vẫn luôn cần những tinh thần hăng say làm việc của CBCNV Công ty bấy nhiêu.

Đ/c Nguyễn Tuấn Anh  - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu

Trong Công ty mỗi người, mỗi lĩnh vực nhưng đều thể hiện sự nhiệt huyết cháy bỏng, lương tâm nghề nghiệp cao, tinh thần đoàn kết và quan trọng hơn là trách nhiệm của mình với công việc, với Công ty để vượt khó đi lên trở thành các cá nhân điển hình, đi đầu trong các phong trào và góp phần vào những thành công của Công ty.

Tập thể CBCNV đạt danh hiệu các nhân xuất sắc năm 2022 chụp ảnh tại nhà Truyền thống Công ty

Quan tâm đến đời sống

Tiếp theo của chuỗi hoạt động, thực hiện chương trình Cảm ơn người lao động ngày 25/5/2023 Công ty đã trích từ nguồn Quỹ phúc lợi Công ty để mua tặng cho mỗi Người lao động một túi quà tặng gồm các sản phẩm: Gạo rươi Bắc thơm, Gạo nếp cái hoa vàng Đông Triều, Nước mắn sá sùng Vân Đồn, Dầu lạc Hải Yến và Miến dong Bình Liêu. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc quan tâm đến đời sống người lao động Công ty, đồng thời cũng góp phần thúc đẩy tiêu thụ, ủng hộ các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh.

Ban lãnh đạo Công ty tặng quà OCOP cho CBCNV trong Công ty

Lắng nghe, chia sẻ tâm tư

Một điểm nhấn trong Tháng Công nhân là Hội nghị đối thoại định kỳ của lãnh đạo Công ty với CBCNV. Đây là dịp để Người lao động có thể trực tiếp gửi những tâm tư, những quan tâm, kiến nghị và đề xuất đến lãnh đạo Công ty.

Đ/c Ngô Sinh Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty trả lời Người lao động tại Hội nghị Đối thoại định kỳ Quý II/2023

Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Sinh Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty đã giải đáp các thắc mắc và lắng nghe cũng như chia sẻ với toàn thể Người lao động trong Công ty. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Sinh Nghĩa cũng bày tỏ mong muốn năm 2023 Ban lãnh đạo Công ty cùng các CBCNV trong Công ty cùng nhau phấn đấu xây dựng Công ty ngày càng phát triển, đời sống người lao động ngày càng nâng cao.


  • Thu Hà - QTP