Nhiệt điện Duyên Hải: Họp mặt kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cũng như phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, khẳng định vai trò, vị thế của nữ CBCNV Công ty, ngày 7/3, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023) và Hội thi Cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Người phụ nữ Việt Nam”.

Tham dự họp mặt cùng các phong trào trong ngày này có có Ban giám đốc, BCH Công đoàn, Ban nữ công, lãnh đạo các đơn vị cùng đông đảo CBCNV và đặc biệt là sự tham gia của 08 đội thi đến từ 08 Công đoàn bộ phận của Công đoàn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Ông Nguyễn Văn Đô – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Đô - Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng ban tổ chức cho biết, buổi họp mặt được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống và tôn vinh phụ nữ Việt Nam góp phần nâng cao nhận thức của công đoàn viên về vai trò và vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó Hội thi Cắm hoa nghệ thuật đã tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho đoàn viên công đoàn, thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị trong Công ty, đồng thời tạo không khí vui tư­ơi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Các đội tích cực sáng tạo sản phẩm

Theo Ban tổ chức, các sản phẩm trưng bày, thuyết trình tại Hội thi phải đúng chủ đề, khuyến khích các sản phẩm có ý tưởng mới lạ, độc đáo, đảm bảo an toàn, vui vẻ, ý nghĩa, tiết kiệm… Trong vòng 45 phút, mỗi đội thi gồm 3 thành viên phải hoàn thành tác phẩm cắm hoa nghệ thuật của đội mình.

Với sự khéo léo và sáng tạo tinh tế, cùng sự sắp đặt bày trí nghệ thuật, các tác phẩm được các đội thể hiện đặc sắc, có ý nghĩa và mang tính thẩm mỹ cao. Trong đó, nhiều tác phẩm được đầu tư khá công phu cả về loại hoa, ý tưởng lẫn tính nghệ thuật chứa đựng nhiều ý nghĩa tôn vinh người phụ nữ. Phần thi thuyết trình đã nêu lên được ý nghĩa của sản phẩm dự thi, những phẩm chất, đạo đức của người phụ nữ.

Ban lãnh đạo Công ty trao giải cho các Đội dự thi

Trải qua hai phần thi cắm hoa và thuyết trình, Ban giám khảo đã chọn ra được những tác phẩm ấn tượng. Trong đó tác phẩm “Vươn xa Phụ nữ Việt” của đội thi Công đoàn bộ phận Phân xưởng Vận hành 2 đạt giải nhất; Giải nhì thuộc về đội thi Công đoàn bộ phận Phân xưởng Nhiên liệu; Giải 3 thuộc về đội thi Công đoàn bộ phận Phân xưởng QLVH Cảng, cùng 5 giải khuyến khích thuộc về các đội thi Công đoàn bộ phận: Khối hành chính, phân xưởng Vận hành 1, phân xưởng Điện - Tự động, Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt và phân xưởng Hóa.

Ông Nguyễn Văn Long – Quyền giám đốc Công ty phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ông Nguyễn Văn Long – Quyền giám đốc Công ty, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đã ôn lại truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam, tuyên dương những đóng góp của các chị em trong công tác cũng như trong cuộc sống. Đồng thời, ông cũng mong muốn trong thời gian tới, phụ nữ Công ty sẽ ngày càng khẳng định được vai trò, trách nhiệm của mình trên từng lĩnh vực công tác, phát huy phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của phụ nữ Việt Nam, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, và gửi đến các chị em phụ nữ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trưởng ban Nữ công Công ty bà Dương Thị Ngọc Mai phát biểu tại buổi họp mặt

Đại diện các chị em nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, Trưởng Ban nữ công Công ty bày tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty và Công đoàn đối với chị em nữ trong thời gian qua, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan cũng như trong xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ và mong muốn trong thời gian tới, Công ty tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để chị em thuận lợi hơn trong công tác cũng như cuộc sống gia đình.

Ban lãnh đạo Công ty tặng hoa và quà chúc mừng chị em phụ nữ

Trong không khí vui tươi, Ban lãnh đạo Công ty, Công đoàn và Đoàn thanh niên đã gửi tặng chị em phụ nữ những phần quà, nhánh hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng đến toàn thể chị em.

Hoạt động chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày quốc tế Phụ nữ đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo Công ty đối với toàn thể cán bộ nữ trong công ty, đây cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các cán bộ CNVCLĐ trong Công ty.

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, các chị em nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Công ty phấn đấu rèn luyện, học tập, nâng cao nhận thức về chính trị, trình độ học vấn để đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xứng đáng là phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Buổi họp mặt kết thúc đã để lại dư âm trong lòng mỗi cán bộ của Công ty về ngày 8/3 tràn ngập niềm vui và ý nghĩa. 


  • Mộng Huyền (VP)