Lê Nhung - "Bé hạt tiêu" của EVNGENCO1

Nếu được hỏi “Người phụ nữ nào nhỏ nhắn nhất EVNGENCO1?” thì câu trả lời chắc chắc là cô bạn Lê Thị Nhung – chuyên viên Ban Tài chính Kế toán. Nhưng nếu hỏi “Người phụ nữ nào có sức làm việc bền bỉ nhất EVNGENCO1?” thì Nhung vẫn là một trong những ứng viên hàng đầu cho câu trả lời. Bởi trong công việc, cô gái bé hạt tiêu này luôn khiến mọi người phải bất ngờ và nể phục.

Lê Thị Nhung - Chuyên viên Ban Tài chính Kế toán EVNGENCO1

Gia đình Lê Nhung gắn bó với thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh – nơi có Nhà máy nhiệt điện Uông Bí với 60 năm lịch sử. Có lẽ nhờ vào sợi dây kết nối đó, việc cô gái này quyết định công tác trong ngành điện như một lẽ tự nhiên. Sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính ngân hàng, Nhung thi tuyển vào Ban Tài chính Kế toán của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và nhanh chóng khẳng định được năng lực của mình.

Với tư cách là một chuyên viên Ban Tài chính kế toán, Nhung đã cố gắng phát huy năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhìn vào khối lượng công việc của Nhung mới thấy được nỗ lực của cô gái này. Nhung tham gia lập kế hoạch tài chính sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cũng như phối hợp với các Ban chuyên môn để lập và trình lãnh đạo phê duyệt kế hoạch chi phí sản xuất kinh doanh cho các đơn vị trực thuộc. Bên cạnh đó, cô cũng phụ trách theo dõi, báo cáo và phân tích các chỉ tiêu tài chính quan trọng của Tổng công ty. Những nhiệm vụ này không phải chỉ cần chăm chỉ là có thể hoàn thành mà còn phải có năng lực chuyên môn cao. Phong thái tự tin toát ra từ ánh mắt của cô gái này, đặc biệt trong các cuộc họp cô không ngại bày tỏ chính kiến của mình tạo được sự tín nhiệm của lãnh đạo và đồng nghiệp.

Lê Nhung (thứ hai từ trái sang) bên cạnh lãnh đạo và đồng nghiệp tại EVNGENCO1

Nhắc đến công việc tài chính kế toán, chúng ta thường ấn tượng với những quy định, quy trình làm việc khá cứng nhắc nhưng Lê Nhung luôn cố gắng nâng cao tính linh hoạt bằng việc đề xuất các giải pháp để tăng hiệu quả xử lý công việc. Trên cơ sở tình hình thực tế, Nhung đã tính toán, lập báo cáo và được EVN chấp thuận thông qua các chủ trương nhằm cải thiện dòng vốn lưu động của EVNGENCO1, giúp đảm bảo thanh toán đúng hạn cho các đối tác lớn.

Năm 2020, khi các diễn biến bất lợi của tình hình dịch Covid-19 tác động đến tình hình sản xuất, tạo một phần áp lực tài chính cho EVNGENCO1, Nhung đã đào sâu nghiên cứu để xác định mức ảnh hưởng, tính chất của từng khoản chi phí, từ đó đề xuất giải pháp trong năm tài chính để hoàn thành kế hoạch được giao và góp phần giảm áp lực tài chính dài hạn.

Tham gia Ngày hội Văn hóa EVNGENCO1 (thứ năm từ trái sang)

Bên cạnh đó, với vai trò là thành viên Đoàn thanh niên và Công đoàn Cơ quan Tổng công ty, Nhung tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Công đoàn, Đoàn thanh niên phát động, góp phần để hoạt động đoàn thể của Cơ quan Tổng công ty phát triển vững mạnh. Và trong bất cứ hoạt động nào, Nhung cũng thể hiện tinh thần tươi mới với nguồn năng lượng vô tận, có phần trái ngược với vóc dáng nhỏ bé, thanh mảnh của mình.

Trong gần 10 năm công tác tại EVNGENCO1, Nhung đã nhận được 02 bằng khen của Bộ Công thương, 02 bằng khen của EVN, 02 giấy khen của Tổng công ty và liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến từ năm 2016 đến nay. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực làm việc không biết mệt mỏi của cô gái nhỏ nhắn này trong những năm qua.


  • Thu Hà (VP)