Lãnh đạo EVNGENCO1 động viên người lao động Nhiệt điện Quảng Ninh đảm bảo sản xuất điện trong các tháng mùa khô năm 2023

Trước tình hình các đơn vị sản xuất của ngành Điện đang phải đối mặt với nhiều áp lực trong vận hành, chiều ngày 07/6/2023, Đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) do đồng chí Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch Hội đồng thành viên chủ trì đã trực tiếp đến làm việc với Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh về tình hình vận hành, cung ứng điện, đồng thời thăm hỏi, động viên người lao động của Công ty đang làm việc với cường độ cao để đảm bảo sản xuất điện trong giai đoạn nắng nóng nhất của mùa khô.

Đoàn công tác của EVNGENCO1 làm việc với Công ty

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã báo cáo Đoàn công tác về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất 05 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ phương hướng các tháng cuối năm 2023. Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài diện rộng dẫn tới nhu cầu sử dụng điện tăng cao, từ đầu năm tới nay, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh luôn hết sức nỗ lực, nghiên cứu và thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo tổ máy vận hành ổn định, sẵn sàng đáp ứng huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty báo cáo tại cuộc họp

Bằng sự cố gắng và thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong thời điểm hiện tại các tổ máy được huy động phát tối đa hết công suất. Lực lượng vận hành được bố trí trực vận hành theo chế độ 3 ca 5 kíp, tập trung bám sát thiết bị, tăng cường công tác kiểm tra thiết bị để kịp thời phát hiện xử lý khiếm khuyết, tiền ẩn gây sự cố làm giảm công suất của tổ máy. Công ty đã phối hợp chặt chẽ với các Nhà cung cấp than, đảm bảo cấp đủ than theo kế hoạch sản xuất điện; duy trì mức tồn kho than ở mức hợp lý vào từng thời điểm. Các khâu phối hợp về sửa chữa bảo dưỡng, cung cấp nguyên liệu, vật tư thiết bị…. được các bộ phận trong Công ty phối hợp chặt chẽ để đảm bảo sẵn sàng cao nhất cho công tác phát điện các tháng mùa khô năm 2023.

Về công tác cung ứng điện cho Hệ thống điện quốc gia, sản lượng điện sản xuất của Công ty trong tháng 5/2023 là 806,5 triệu kWh, vượt 34,6 triệu kWh so với kế hoạch của tháng. Lũy kế sản lượng điện sản xuất của Công ty từ đầu năm đến hết 31/5/2023 là 3.383 triệu kWh, vượt 3% so với kế hoạch Tổng công ty giao và vượt 5% so với kế hoạch sản lượng điện 5 tháng đầu năm. Đây là nỗ lực của Công ty nhằm đáp ứng điện cho cao điểm nắng nóng, phục vụ đời sống nhân dân. Về phương hướng nhiệm vụ kế hoạch thực hiện 7 tháng cuối năm 2023, Công ty tiếp tục đảm bảo tính khả dụng cao các Tổ máy, vận hành các Tổ máy an toàn, liên tục và đẩy nhanh các bước chuẩn bị nhằm đảm bảo thực hiện công tác sửa chữa lớn Tổ máy 2 đúng tiến độ kế hoạch.

 

Ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 đã đánh giá cao sự cố gắng của tập thể CBCNV, NLĐ Công ty trong thời gian vừa qua và đặc biệt là thời điểm hiện tại, đồng thời chỉ đạo Công ty cần chú trọng, tập trung cao độ để đảm bảo sản xuất điện trong các tháng mùa khô. Công ty cần chủ động nguồn nhiên liệu, kiểm tra thiết bị cấp nhiên liệu cho các tổ máy sẵn sàng đáp ứng mọi chế độ vận hành, các vật tư thiết bị để cung cấp cho sản xuất, không để xảy ra sự cố, xử lý kịp thời các khuyết điểm, đảm bảo tiến độ sửa chữa các tổ máy.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tiến Khoa cũng nhấn mạnh về việc tiếp tục đầu tư, chú trọng đến công tác công tác phòng cháy chữa cháy, các biện pháp cải thiện môi trường làm việc, bảo vệ sức khỏe người lao động, tạo môi trường làm việc xanh - sạch – đẹp, yêu cầu Công ty tiếp tục tuyên truyền và thực hiện triệt để tiết kiệm điện trong Công ty cũng như trong gia đình. Ngoài ra, ông đã chỉ đạo các Ban chức năng của Tổng công ty tạo mọi điều kiện tốt nhất Công ty khắc phục các khó khăn, đăc biệt trong vấn đề cung cấp than để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Đặc biệt trong chương trình làm việc, Đoàn công tác của EVNGENCO1 đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các đơn vị và lực lượng lao động vận hành trực tiếp các Tổ máy. Lãnh đạo Tổng công ty đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động giữ vững sản xuất, nỗ lực đảm bảo cung ứng điện trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài trên diện rộng, đảm bảo tổ máy vận hành ổn định, sẵn sàng đáp ứng huy động của Điều độ Hệ thống điện, đồng thời mỗi cán bộ, nhân viên, lao động đơn vị phải là người tiên phong hưởng ứng chương trình tiết kiệm điện của Chính phủ và ngành điện trong năm 2023 với chủ đề “Tiết kiệm điện thành thói quen”./.

    

Đoàn công tác EVNGENCO1 thăm hỏi, động viên CBCNV và người lao động tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

 

 


  • Thu Hà - QTP