Hơn 95% CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19

Từ ngày 11/8 – 19/8/2021, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải tổ chức tiêm vaccine Astra Zeneca phòng COVID – 19 (mũi 1) cho 1.057 CBCNV, đạt 95,05% tổng số CBCNV của Công ty.

Tiêm vaccine cho CBCNV 

Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của UBND tỉnh Trà Vinh, Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải, các cơ quan, ban ngành có liên quan cùng với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty phát điện 1 (EVNGENCO1). Đối với những CBCNV chưa đạt điều kiện tiêm chủng ngay sau khi khám sàng lọc, Công ty cũng đang tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và CDC Trà Vinh để tổ chức tiêm chủng theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Việc tổ chức tiêm ngừa vaccine phòng COVID – 19 có ý nghĩa đặc biệt quan đối với công tác phòng chống dịch bệnh tại Công ty hiện nay, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và các tỉnh phía Nam vẫn đang diễn biến ngày càng phức tạp, thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19. Được tiêm vắc xin cũng giúp cho CBCNV Công ty yên tâm công tác, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty nói chung, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kép “vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh” tại Công ty.

Trước đó, từ ngày 19/7/2021 đến nay, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã và đang thực hiện nghiêm túc biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh COVID 19 theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 09, 10 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh bằng nhiều giải pháp nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, liên tục trong mọi tình huống, phòng chống lây nhiễm và đảm bảo sức khỏe cho CB.CNV như:

Tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 (Covid 19) bằng test nhanh kháng nguyên cho CB.CNV của Công ty. Tính đến hiện tại Công ty đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, TTYT thị xã Duyên Hải tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 1.725 lượt CBCNV, tất cả CBCNV được xét nghiệm qua các lần đều có kết quả âm tính.

Thực hiện phương án ở tập trung và giải pháp “01 cung đường 02 điểm đến”. Công ty chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu, trang bị đầy đủ các nhu yếu phẩm, thuốc men, vật tư y tế,… đảm bảo sẵn sàng bố trí đầy đủ chỗ làm việc, ăn, nghỉ ở tập trung cho toàn bộ CB.CNV Công ty khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hơn hoặc khi có chỉ đạo của Ban Chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương.

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho CB.CNV

Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế là một trong những giải pháp quan trọng luôn được Công ty đặc biệt quan tâm, yêu cầu CBCNV duy trì thực hiện nghiêm chỉnh. Tất cả CBCNV Công ty không tự ý rời khỏi nơi ở, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc. Không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở và nơi công cộng; không tiếp xúc với người ngoài Công ty, phải nghiêm túc chấp hành giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét khi giao tiếp. Không rời khỏi tỉnh Trà Vinh khi chưa có sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid 19 Công ty. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế hàng ngày. Không tổ chức họp, hội nghị tập trung quá 20 người/ phòng trong Công ty và 10 người đối với khu vực ngoài Công ty. Yêu cầu tất cả CBCNV không tụ tập ăn uống, tập trung đông người tại các địa điểm ăn uống/giải khát, tạm dừng bố trí xe đưa đón CBCNV về cuối tuần, tạm dừng các hoạt động thể thao, giải trí.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Bênh cạnh Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc phòng chống COVID -19 đã được Công ty thành lập trước đây, để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền về công tác phòng, chống COVID - 19 tại Công ty, Công ty cũng đã thành lập thêm các Tổ giám sát, Tổ xung kích, Tổ an toàn Covid 19; xây dựng mạng lưới thường trực về phòng chống Covid 19 ở tất cả các Phòng/ Phân xưởng, đảm bảo các thông tin về dịch bệnh được kiểm soát liên tục, kịp thời, chính xác, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID - 19 Công ty cũng tiếp tục duy trì công tác phối hợp liên tục, có hiệu quả với Sở Y tế Trà Vinh, CDC Trà Vinh, TTYT thị xã Duyên Hải, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 địa phương và các cơ quan có liên quan theo dõi và cập nhật liên tục tình hình diễn biến của dịch bệnh ở Việt Nam nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng để bổ sung, điều chỉnh các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh tại Công ty cho phù hợp với tình hình thực tế và chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền địa phương tại từng thời điểm.

Đ/c Nguyễn Văn Thú (đứng giữa) đại diện Tổng Công ty Phát điện 1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trao biển tượng trưng ủng hộ quỹ PC COVID -19 tỉnh Trà Vinh ngày 12/8/2021

Song song với việc thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và duy trì hoạt động ổn định của các nhà máy. Trong thời gian qua Tổng Công ty Phát điện 1 và Công ty đã tích cực tham gia đóng góp hơn 3,6 tỷ đồng vào quỹ vaccine, quỹ phòng, chống COVID -19 của tỉnh Trà Vinh, thị xã Duyên Duyên Hải, Huyện Duyên Hải, huyện Trà Cú,… góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh, tính đến sáng ngày 21/8/2021, tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận 1.095 ca nhiễm. Trong đó có 42 trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay, còn lại được phát hiện trong khu cách ly, người từ vùng dịch trở về địa phương và các ca sàn lọc trong cộng đồng. Tỉnh cũng ghi nhận 352 trường hợp khỏi bệnh, 09 bệnh nhân tử vong do COVID 19.

 


  • Chí Thành