Hơn 350 đơn vị máu đã được đóng góp trong sự kiện "Tuần lễ hồng EVN" lần thứ VII tại Đà Nẵng

Sáng 11/12/2021 tại thành phố Đà Nẵng, Công ty Thủy điện Sông Tranh phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) , Thành Đoàn Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng và các đơn vị ngành điện thuộc EVN tại Đà Nẵng tổ chức Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII. Qua sự kiện này đã có gần 374 đơn vị máu được CBCNV, người lao động trong ngành điện thuộc EVN tình nguyện hiến tặng.

Đã có gần 500 CBCNV, người lao động thuộc các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực Miền Trung và 5 đơn vị trong ngành điện thuộc EVN tham gia hiến máu tình nguyện vào sáng ngày 11/12/2021 tại Thành đoàn Đà Nẵng, trong số đó, Công ty Thủy điện Sông Tranh thuộc Tổng công ty Phát điện 1 có gần 20 CBCNV cũng tham gia hiến máu tình nguyện trong đợt này

CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh tham gia hiến máu tình nguyện tại Thành Đoàn Đà Nẵng sáng ngày 11/12/2021

Trong bối cảnh của dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, để chương trình diễn ra thuận lợi và an toàn, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã thống nhất với Tổng Công ty Điện lực Miền Trung và các đơn vị ngành điện trong EVN tại Đà Nẵng cùng Hội chữ thập đỏ Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng và các đơn vị có liên quan tổ chức hiến máu theo hình thức chia nhóm với khung thời gian linh hoạt. Điều này góp phần đảm bảo tuân thủ nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch, hạn chế tập trung đông người, đáp ứng tinh thần “Thích ứng nhanh, an toàn và hiệu quả”.

Các đơn vị hiến máu theo khung thời gian nhất định do BTC sắp xếp để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Phát biểu khai mạc Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII, bà Lê Thị Phương Cẩm - Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, hưởng ứng chương trình Tuần lễ hồng EVN, từ năm 2016 đến 2020, EVNCPC đã tổ chức 5 chương trình trên địa bàn 13 tỉnh thành phố miền Trung - Tây Nguyên với tổng lượng máu thu về gần 8.500 đơn vị, trong đó các đơn vị ngành điện trong EVN khu vực Đà Nẵng gần 1.500 đơn vị máu.

Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung tiếp tục tổ chức chương trình “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII” như một món quà ý nghĩa mà toàn thể cán bộ công nhân viên EVN nói chung, EVNCPC nói riêng dành tặng cho cộng đồng.

CBCNV ngành điện thuộc EVN tại Đà Nẵng đang hoàn thiện các thủ tục quy định trước khi hiến máu

Hưởng ứng chương trình “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ VII, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã vận động CBCNV tham gia hiến máu với số lượng 19 người, công ty đã tổ chức xe đưa đón đến tận điểm hiến máu, trong số các cá nhân hiến máu đợt này có anh Nguyễn Ngọc Nhường – Nhân viên Phân xưởng sửa chữa, là người đã liên tục tham gia hiến máu tình nguyện trong suốt 10 năm. Khi được hỏi “Động cơ nào khiến Nhường thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện trong suốt 10 năm liên tục như vậy?”, anh Nhường vui vẻ tâm sự: "Hiến máu cứu người là một hoạt động mang tính nhân văn, bản thân cảm thấy rất hạnh phúc khi những giọt máu của mình có thể cứu được những người bệnh trong lúc hiểm nghèo, với tôi, tôi rất tâm đắc mỗi khi ai đó nhắc đến câu nói “ Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Đây cũng là cách tôi trả ơn cuộc đời vì cuộc đời đã cho tôi được mạnh khỏe, được làm việc có ích và được sống để yêu thương”.

Anh Nguyễn Ngọc Nhường - Nhân viên PXSC, người đã tham gia hiến máu tình nguyện trong suốt 10 năm liên tục

Với thông điệp “Vạn trái tim, một tấm lòng” đợt hiến máu nhân đạo lần này nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các đồng chí lãnh đạo Công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng các phòng chức năng. Điều đáng quý là có nhiều cá nhân đã liên tục hiến máu ở những lần phát động trước đó và vẫn duy trì cho đến nay. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều gương mặt mới tham gia hiến máu, đặc biệt là có không ít chị em tham gia  trong hoạt động này. Năm nay, sự kiện càng có ý nghĩa hơn khi mà lượng máu đang khan hiếm do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hết sức phức tạp và kéo dài liên tục từ năm 2020 đến nay

Thông điệp CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh muốn gửi đến mọi người

“Tuần lễ Hồng EVN” lần thứ VII tại Đà Nẵng đã thu về 374 đơn vị máu, lượng máu trên sẽ góp phần không nhỏ trong việc cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân đang cần máu.

CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh đang tiến hành hiến máu

“Tuần lễ hồng EVN” là hoạt động thường niên mang tính nhân văn được diễn ra từ năm 2015, “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ VII do EVN phát động cũng là để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trong tháng tri ân khách hàng, đồng thời hướng tới chào mừng 67 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21.12.1954 -21.12.2021)

Một số hình ảnh của chương trình:

Người tham gia hiến máu điền thông tin vào phiếu theo quy định của BTC

Người tham gia hiến máu kiểm tra sức khỏe trước khi thực hiện việc hiến máu

Nước trà đường BTC chuẩn bị cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Bộ phận cấp giấy chứng nhận và phiếu nhận quà cho người đã thực hiện hiến máu

CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh chụp hình lưu niệm tại chương trình


  • Hồ Thanh Thiên