Hơn 1000 cây xanh sẽ được trồng tại 2 Nhà máy Thuỷ điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 trong năm 2021

Trong những ngày của tuần cuối tháng 3, hòa chung không khí tuổi trẻ cả nước kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tổ chức ra quân trồng cây xanh “hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ phát động trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới 2020 – 2025” tại khu vực 2 nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4.

Toàn cảnh buổi lễ ra quân trồng cây xanh

Tại buổi lễ ra quân, ông Ngô Văn Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty nhấn mạnh trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu, ô nhiễm môi trường đang đe dọa cuộc sống của con người trên trái đất, việc phát triển kinh tế xã hội phải đi đôi với bảo vệ môi trường nên trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa to lớn và việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm chung của toàn dân. Trong 10 năm vừa qua, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã trồng 59.710 cây trên khu vực công trình 2 nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4, thể hiện trách nhiệm của chúng ta đối với việc bảo vệ môi trường. Năm 2021, người đứng đầu Công ty thủy điện Đồng Nai đã giao cho Đoàn thanh niên Công ty chủ trì tiếp tục trồng thêm mới 1000 cây xanh tại trụ sở Công ty và khu vực 2 nhà máy Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 mà Công ty quản lý, vận hành.

Ông Ngô Văn Sỹ – Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ

Sau buổi lễ ra quân, cán bộ công nhân viên Công ty đã trồng 20 cây bạch đàn, 20 cây chuông vàng, 20 cây phượng tại khu vực nhà máy Đồng Nai 3 và trồng các loại cây ăn quả, hoa giấy, hoa chùm ớt, hoa loa kèn tại nhà máy Đồng Nai 4. Trong năm 2021, Công ty dự kiến sẽ trồng thêm cây xanh tại khu vực đồi khởi công, khu vực xung quanh nhà máy thủy điện Đồng Nai 3, khu vực xung quanh 2 hồ chứa Đồng Nai 3 và 4, các loại dây dự kiến trồng là thông ba lá, cây sao đen, cây phượng, cây bàng; các loại cây ăn quả như dừa xiêm, xoài, bơ và các loại hoa chùm ớt, hoa giấy, loa kèn….

Trồng cây tại đồi khởi công nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3

Trồng cây tại nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3

Trồng cây ăn quả tại văn phòng Nhà máy Đồng Nai 4

Phát cỏ xung quanh hàng thông quanh hồ Đồng Nai 4 để chuẩn bị trồng thêm cây xanh

Việc trồng mới 1000 cây xanh trên khu vực quản lý vận  hành của Công ty thời gian tới có ý nghĩa nhiều mặt, trong đó chính CBCNV sẽ là những người được thụ hưởng để tận hưởng nguồn không khí trong lành. Đồng thời, Công ty cũng mong muốn sẽ lan tỏa tinh thần này đến đông đảo đồng bào đối với phong trào trồng cây gây rừng trên cả nước. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Lãnh đạo Công ty Thủy điện Đồng Nai đề ra để thể hiện tinh thần của toàn thể cán bộ công nhân viên trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.


  • Trương Huy Tường
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét