EVNGENCO1 trao tặng 100 bộ máy tính cho các trường học tại tỉnh Quảng Nam

Ngày 22-12, tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, Tổng Công ty Phát điện 1 đã trao tặng 100 bộ máy vi tính cho 10 trường học bị ảnh hưởng do thiên tai của tỉnh Quảng Nam, với tổng kinh phí một tỷ đồng. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của EVNGENCO1 thực hiện trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2020.

Đoàn công tác của EVNGENCO1 do ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 dẫn đầu. Tham dự đoàn công tác còn có ông Nguyễn Mạnh Huấn, PTGĐ EVNGENCO1 và đại diện Công đoàn, Công ty Thủy điện Sông Tranh, Công ty điện lực Quảng Nam ...

Đại diện Tổng Công ty Phát điện 1 trao tặng biểu trưng quà tặng cho các trường học tỉnh Quảng Nam

Về phía đơn vị tiếp nhận có ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, đại diện phòng GĐ&ĐT các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Tây Giang, Phú Ninh, Quế Sơn và Thăng Bình, đại diện của 10 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn. Đây là các trường nằm ở vùng sâu, vùng xa, địa hình đồi núi cheo leo, việc đi lại gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất chưa đáp ứng được so với nhu cầu dạy học, lại bị ảnh hưởng do thiên tai nên hiện tại gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Phát điện 1 phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Phát điện 1 đã chia sẻ những khó khăn với Ban giám hiệu, thầy cô và các em học sinh, đồng thời cho biết, hoạt động “Hướng về miền Trung”, “Tri ân khách hàng” là một trong những việc làm thiết thực của Tổng Công ty Phát điện 1, cũng như của toàn Tập đoàn điện lực Việt Nam, phần nào chia sẻ khó khăn với đồng bào. Ông cũng mong rằng, những phần quà gửi trao sẽ giúp cho nhà trường có thêm cơ sở vật chất phục vụ tốt cho công tác dạy học và tiếp cận với công nghệ thông tin, góp phần hoàn thành các mục tiêu mà ngành giáo dục đã đặt ra.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam khẳng định với món quà này sẽ giúp các trường học ở vùng bị thiệt hại bão lũ sớm vượt qua khó khăn, đưa hoạt động giảng dạy trở lại bình thường, đồng thời qua việc tiếp cận, sử dụng máy tính trong giảng dạy, học tập sẽ giúp các em học sinh miền núi tiếp thu kiến thức nhanh hơn và thuận lợi hơn học tập.

Cảm kích trước tấm lòng của ngành Điện nói chung và của Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng, đại diện các trường học được nhận quà tặng lần này đã gửi lời cảm ơn tới EVNGENCO1 đã có món quà hết sức có ý nghĩa, đúng thời điểm các trường học đang gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đặc biệt là các thiết bị về công nghệ thông tin... Đồng thời, thầy cũng xin hứa sẽ sử dụng quà tặng đúng mục đích, phục vụ công tác dạy và học. 


  • Phạm Phương Thảo (VP)