EVNGENCO1 thăm viếng, tri ân nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) do đồng chí Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV làm trưởng đoàn đã đến thăm viếng, tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Thăm viếng dâng hương tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Trường Sơn, Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các địa chỉ đỏ khác dọc dải đất miền Trung lịch sử. Đồng thời, đoàn đã trao 450 suất quà tới các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng tham gia với đoàn có các đồng chí trong ban lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty, đại diện các đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội của Tổng công ty.

Tại lễ dâng hương Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc và Nghĩa trang Trường Sơn, đoàn công tác đã dâng vòng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn trước tinh thần quả cảm, anh dũng, hy sinh của các liệt sỹ nằm lại vì sự bình yên của Tổ quốc. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã đến dâng hương tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhằm thể hiện sự biết ơn công lao to lớn của Người anh hùng dân tộc.

Trong sổ ghi truyền thống, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa khẳng định sự hy sinh to lớn của các liệt sỹ đã trở thành biểu tượng cho ý chí kiên cường của quân và dân ta trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, đồng thời khẳng định Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 1 và Hội cựu chiến binh luôn ghi nhớ và biết ơn các anh đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam…

Trong dịp này, đoàn công tác của EVNGENCO1 đã trao tặng 450 suất quà, tổng trị giá 250 triệu đồng để tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn các huyện Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Khê và thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). 

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, từ nhiều năm nay, EVNGENCO1 đã luôn quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng để cuộc sống của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn. Bên cạnh chương trình về nguồn vừa diễn ra, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai nhiều hoạt động tri ân sâu sắc hướng về ngày 27/7 tại các địa phương nơi đơn vị đóng chân như chỉnh trang các phần mộ liệt sỹ, gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, tổ chức giúp đỡ các gia dình chính sách, người có công với cách mạng làm nhà, sửa nhà…

Tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí, đại diện lãnh đạo Đảng, chuyên môn và các tổ chức Chính trị, đoàn thể Công ty Nhiệt điện Uông Bí do đồng chí Đỗ Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Uông Bí. Với tất cả lòng thành kính, đoàn đã thắp nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước đó, Công ty đã đến thăm hỏi và tặng quà tri ân 08 gia đình liệt sĩ và 01 công nhân là con liệt sĩ tại Công ty. Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã ân cần thăm hỏi sức khỏe bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Nhà máy và cho nền độc lập, tự do của dân tộc.


Đoàn lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Uông Bí thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh khi bảo vệ Nhà máy điện Uông Bí.


Thăm hỏi Mẹ liệt sĩ Nguyễn Khắc Nghĩa đã hy sinh khi bảo vệ Nhà máy

Công ty cũng tổ chức cho Đoàn Cựu chiến binh Công ty đi dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại thành phố Đã Nẵng và tỉnh Quảng Nam; Hỗ trợ kính phí và xe đưa đón cho Đoàn Thân nhân liệt sĩ đã và đang công tác tại Công ty đi dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn, Ngã ba Đồng Lộc, thành cổ Quảng trị, tượng đài Mẹ Suốt. Ngoài ra, Công ty còn ủng hộ các Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thành phố Uông Bí, Hội thương binh tình nghĩa thành phố Uông Bí, hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn tổ chức các hoạt động nhân ngày 27/7 với tổng số tiền 65 triệu đồng và thăm tặng quà 02 gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thành phố, mỗi gia đình 15 triệu đồng.


Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Công ty hỗ trợ 02 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố

CBCNV Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tổ chức Lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Bảo Lộc. Đoàn Thanh niên cũng CBCNV Công ty đã  đến thăm mẹ Nguyễn Thị Có, người Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) duy nhất còn lại của thành phố Bảo Lộc. Mẹ năm nay đã 98 tuổi, chồng và hai con của mẹ đã hy sinh máu thịt của mình để bảo vệ nền độc lập tự do cho quê hương đất nước.

Tập thể CBCNV Công ty Thủy điện Đồng Nai dâng hương tại Nghĩa trang thành phố Bảo Lộc

Đoàn Thanh niên và CBCNV thăm hỏi Mẹ VNAH Nguyễn Thị Có

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Duyên Hải do UBND thị xã Duyên Hải và Thị đoàn Duyên Hải tổ chức. Dịp này, Công ty cũng đã trao tặng 30 phần quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải. 

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phối hợp với UBND thị xã Duyên Hải trao tặng quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn

Tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Công ty đã tổ chức lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Hải Hà và Nghĩa trang liệt sỹ Thị xã Nghi Sơn. Đây là hoạt động ý nghĩa để tri ân, bày tỏ lòng biết ơn trước tinh thần quả cảm, anh dũng, hy sinh của các liệt sỹ đã ngã xuống vì sự bình yên của Tổ quốc. Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đến trực tiếp thăm hỏi và tặng quà một số gia đình cán bộ công nhân viên trong Công ty có thân nhân là thương binh, liệt sỹ. Tại mỗi gia đình, Đoàn đều ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đối với các gia đình khác chưa có điều kiện thăm hỏi trực tiếp, Công ty cũng đã gửi lời chúc sức khỏe, tặng 107 suất quà tri ân với tổng giá trị quà tặng là 61 triệu đồng.

            Thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thị xã Nghi Sơn – Thanh Hóa

  Công ty thăm hỏi và tặng quà bác Nguyễn Đăng Vinh - thương binh 4/4 (bố đồng chí Nguyễn Đăng Văn)

Trước đó, Công ty tham gia Buổi tọa đàm kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ tại xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn. Nhân dịp này, Công ty đã gửi lời chúc sức khỏe, bày tỏ tình cảm trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc đối với các thân nhân liệt sỹ và gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn, trao quà thăm hỏi các thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng với tổng giá trị là 20 triệu đồng.

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn trao quà tặng cho các thương bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của EVNGENCO1 đã góp phần tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng về truyền thống cách mạng của dân tộc, vai trò lãnh đạo của Đảng, từ đó góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc đến với CBCNV của EVNGENCO1.


  • Thu Hà (VP)