EVNGENCO1 ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với bão số 2 và mưa lũ lớn

Để tập trung ứng phó với bão số 2 và mưa lũ, đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty Phát điện 1 đã ban hành Công điện gửi các đơn vị phát điện trực thuộc và Người đại diện phần vốn tại Công ty cổ phần tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Cụ thể:

1. Khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo liên quan tại Công điện số 4081/CĐ-EVN nêu trên.

2. Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 28/3/2024 của Bộ Công Thương, Chỉ thị số 1831/CT-EVN ngày 04/4/2024 của EVN về công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2024.

3. Thường xuyên theo dõi các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời. Cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp được đăng tải trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vnvà trên các trang web của Chính phủ, Bộ, ngành liên quan.

4. Chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất.

5. Tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết; tập trung chỉ đạo, triển khai ứng phó với bão số 2 và mưa lũ.

6. Các đơn vị không được chủ quan và cần tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khẩn trương khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị. Phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác.

7. Đối với đơn vị bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai phải cập nhật báo cáo, số liệu lên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn trước 07h00, 15h00 hàng ngày. Trường hợp xảy ra sự cố, thiệt hại lớn do thiên tai gây ra, đơn vị cần nhanh chóng cung cấp thông tin sơ bộ về về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty.
Trước đó, vào ngày 20/7, EVNGENCO1 đã ban hành Công điện số 1444/CĐ-EVNGENCO1 yêu cầu các đơn vị chuẩn bị để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn.


  • Thu Hà