EVNGENCO1 ban hành Công điện về việc chủ động ứng phó với bão số 2 (MULAN) và mưa lũ

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) vừa có Công điện số 53/CĐ-EVNGENCO1 ngày 9/8/2022 gửi các đơn vị trực thuộc về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 2 (MULAN) và mưa lũ.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13 giờ ngày 09/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 112,9 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa; cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 300km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/giờ), giật cấp 10.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh thêm.

 Để chủ động ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão, đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVNGENCO1 yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 14/4/2022 của Bộ Công Thương, Chỉ thị số 1686/CT-EVN ngày 03/4/2022 của Tập đoàn về công tác PCTT&TKCN năm 2022.

Bên cạnh đó, các đơn vị được yêu cầu thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (địa chỉ website: www.kttv.gov.vn) và tham khảo các trang thông tin dự báo của Quốc tế để chủ động có các giải pháp ứng phó kịp thời. Cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp được đăng tải trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn.

Nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư cũng được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất; tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết; tập trung chỉ đạo, kiểm tra, triển khai thực hiện các nội dung công việc liên quan đến ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Các đơn vị không được chủ quan và cần tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của thiên tai, phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác. 

EVNGENCO1 cũng đưa ra những chỉ đạo cụ thể cho khối thủy điện và khối nhiệt điện. Theo đó, các Công ty Thủy điện triển khai (i) Tổ chức quan trắc, thu thập thông tin về khí tượng thủy văn, chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh để tuyên truyền, vận hành đảm bảo an toàn, hiệu quả; (ii) Tham gia cắt/giảm/làm chậm lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du; (iii) Triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn công trình hồ đập, vùng hạ du hồ chứa, đặc biệt là các điểm xung yếu; (iv) Bố trí lực lượng để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt là tình huống xả lũ khẩn cấp.

Trong khi đó, các Công ty nhiệt điện cần tăng cường kiểm tra hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, kho nhiên liệu, bãi thải xỉ đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy, không làm ảnh hưởng đến môi trường. Lưu ý dự phòng nhiên liệu cho sản xuất điện khi địa phương thực hiện lệnh cấm biển.

Đối với đơn vị bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai phải cập nhật báo cáo, số liệu lên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn trước 07h00, 15h00 hàng ngày và báo cáo kịp thời về thường trực BCH PCTT&TKCN Tổng công ty qua địa chỉ email: banat@evngenco1.vn.


  • Thu Hà