EVNGENCO1: Đa dạng các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, và hưởng ứng tuần lễ áo dài năm 2023

Gặp mặt, tọa đàm, thi cắm hoa, về nguồn, giao lưu thể thao, giao lưu với các đơn vị bạn... là những hoạt động đang được các đơn vị tổ chức cho nữ công nhân viên trong những hoạt động trong dịp 8/3 năm nay.

Thực hiện Kế hoạch của Công đoàn Tổng công ty về việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Tuần lễ Áo dài, trong không khí rộng ràng của những ngày đầu Tháng 3 - Tháng của những người Phụ nữ, được sự ủng hộ Đảng ủy, sự phối hợp của chuyên môn các cấp trong Tổng công ty, các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty đã và đang tổ chức rất nhiều hoạt động, sự kiện thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới các chị em, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, NLĐ. Khác với những năm trước khi hẩu như không tổ chức được các hoạt động tập trung do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, năm nay, khi dịch đã qua đi lại thêm yếu tố thời tiết ủng hộ cho các hoạt động ngoài trời, màu nắng tháng 3 như đã tô thêm sự rực rỡ, dyên dáng của tà áo dài và nụ cười của các chị em EVNGENCO1 trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Những bông hoa tươi thắm của Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1

Tại Văn phòng Tổng công ty Phát điện 1, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Tuần lễ Áo dài Việt Nam, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan cùng phối hợp với Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh đã tổ chức Chương trình giao lưu, học tập kinh nghiệm trong công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác bình đẳng giới và với nhiều hoạt động như: thăm quan các di tích lịch sử, tiệc liên hoan, tặng quà cho nữ đoàn viên, tìm hiểu về Tổng công ty và hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Áo dài do Công đoàn Tổng công ty phát động. Chương trình được tổ chức như “một lời cảm ơn trân trọng” gửi tới các chị em - những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa ngát hương của EVNGENCO1

Giao lưu, học tập kinh nghiệm công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới giữa Công đoàn Cơ quan EVNGENCO1 và Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh

Khối Nhiệt điện, nơi tập trung nhiều lao động nữ nhất trong Tổng công ty nên hoạt động nữ công trong dịp này sôi động nhất. Tiêu biểu phải kể đến Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh; Công đoàn Công ty Nhiệt điện Uông Bí, Công đoàn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, tại 3 đơn vị này đều tổ chức cuộc thi cắm hoa  và tổ chmít tinh tọa đàm nhằm ôn lại truyền thống lịch sử ngày 08/3, tổ chức gặp mặt, giao lưu, tặng quà… Tất cả các hoạt động đều được các chị em đón nhận và tham gia tích cực, vui vẻ.

Tác phẩm hoa nghệ thuật đạt giải nhất tại Hội thi cắm hoa nghệ thuật của Công ty Nhiệt điện Uông Bí

Tác phẩm hoa nghệ thuật đạt giải nhất tại Hội thi cắm hoa nghệ thuật của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh

Tại Nhiệt điện Nghi Sơn, Hướng tới kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023), Ban chấp hành Công đoàn Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa, sôi nổi và thiết thực. Một trong những hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày 1-3-2023, Ban chấp hành Công đoàn Công ty tổ chức giải bóng chuyền nữ giao lưu cùng các cô giáo Trường tiểu học Thị trấn, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Qua đây, thể hiện tinh thần giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa đơn vị với nhà trường, vừa góp phần nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần của chị em. Ngày 03-03, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tổ chức tham quan Khu di tích lịch sử Lam Kinh, Thanh Hóa cho các chị em phụ nữ trong Công ty, đồng thời cũng là dịp để chị em ngược dòng về quá khứ - một thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam, hiểu hơn về giai đoạn lịch sử hào hùng chống giặc Minh xâm lược và xây dựng Quốc gia Đại Việt, vẫn còn nguyên giá trị lịch sử văn hóa, đã và đang được bảo tồn, tôn vinh. Nằm trong chuỗi hoạt động, ngày 07-03, Công đoàn Công ty đã tổ chức giao lưu bóng đá với Cảng Quốc tế Nghi Sơn nhân ngày 8/3 cũng như thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai đơn vị. Trong không khí của Ngày Quốc tế Phụ nữ, sáng ngày 8-3-2023 tại nhà Điều hành Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Ban chấp hành Công đoàn đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Khơi nguồn hạnh phúc” với sự tham gia của tập thể Lãnh đạo và toàn thể CNVC-LĐ nữ của các bộ phận trong Công ty. Tại buổi tọa đàm các chị em đã ôn lại ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ và cùng nhau thảo luận làm thế nào để nuôi dưỡng hạnh phúc trong chính bản thân và tâm hồn bạn; lắng nghe tâm sự của từng người về nhiều vấn đề trong cuộc sống, hôn nhân, gia đình,...Buổi tọa đàm mang lại nguồn năng lượng tích cực, giải phóng cảm xúc tiêu cực và yêu thương bản thân mình hơn.

Cụm Công đoàn khu vực Lâm đồng:  Ban nữ công Công ty cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty ĐHĐ) đã tổ chức buổi giao lưu toạ đàm chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2023). Tham gia toạ đàm có đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lộc Sơn, Ban nữ công Công ty Thuỷ điện Đại Ninh và Công ty Thuỷ điện Đồng Nai 3&4. Buổi toạ đàm do nhà báo Vũ Thị Thuỳ Trang, khách mời đến từ Báo Người lao động dẫn chuyện nhằm trao đổi những kinh nghiệm của nữ giới trong cuộc sống gia đình và trong công việc. Sau buổi toạ đàm, các thành viên tham dự tham gia các hoạt động giao lưu, tạo tình thân ái và tăng cường đoàn kết giữa các đơn vị.

Tại Nghệ An vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, địa danh giàu truyền thống cách mạng, lịch sử hào hùng, văn hóa đậm đà bản sắc; đã sinh ra nhiều bậc anh hùng, hào kiệt, sỹ phu yêu nước nổi tiếng, tiêu biểu nhất là Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và Nhân dân ta,  Ban nữ công Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại khu nhà tưởng niệm của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Rất nhiều hoạt động của các Công đoàn cơ sở trực thuộc trong dịp này. Hy vọng rằng, đây sẽ là đợt sinh hoạt tập thể thật vui, ý nghĩa không chỉ dành cho lao động nữ mà cho toàn thể cán bộ, CNVCLĐ các đơn vị.

Tuy chỉ chiếm khoảng 20% trong tổng số lao động toàn Tổng công ty phát điện 1, có mặt trong hầu hết các vị trí công việc từ công việc khối văn phòng cho đến những công việc nặng nhọc như kho, vệ sinh công nghiệp, giao nhận... nhưng ở vị trí nào, Phụ nữ EVNGENCO1 cũng đã, đang và tiếp tục thể hiện được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, tinh thần trách nhiệm, sự chuyên nghiệp và đặc biệt là sự linh hoạt, khéo léo, mềm mại của mình trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Các chị em cũng ngày một trưởng thành, ghi dấu ấn khi ngày càng có nhiều chị em đang được tín nhiệm giao đảm nhận những vị trí, chức danh lãnh đạo, quản lý trong bộ máy tổ chức của Tổng công ty và doanh nghiệp cũng như công đoàn các cấp, đóng góp xứng đáng vào sự ổn định và phát triển bền vững của Tổng công ty Phát điện 1

Một số hình ảnh hoạt động của các đơn vị trong EVNGENCO1 tổ chức cho chị em nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2023

Chị em Công ty Thủy điện Bản Vẽ với hoạt động về nguồn, dâng hương tại  dâng hoa tại khu nhà tưởng niệm của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Giao lưu tọa đàm tại cụm các đơn vị khu vực Lâm Đồng

Chị em Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn hưởng ứng Tuần lễ Áo dài 

Nữ công Công ty Thủy điện Sông Tranh với sắc đỏ rực rỡ trong những ngày tháng ba

Giao lưu thể thao với các đơn vị tại khu vực Lâm Đồng

Giao lưu với các đơn vị tại khu vực Lâm Đồng

 

 

 

 

 

 

 


  • Việt Hà - VPCĐ